Xây dựng niềm tin cho khách hàng bất động sản

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Trong một bức tranh sáng - tối của thị trường bất động sản, người làm nghề môi giới muốn tồn tại phải xây dựng một thương hiệu cá nhân đủ mạnh. Trong đó, tạo dựng được niềm tin với khách hàng là yếu tố cốt lõi. Nếu bạn xây dựng được niềm tin cho khách hàng thì dù trong hoàn cảnh nào họ vẫn tin tưởng và nhớ đến bạn đầu tiên mỗi khi có giao dịch.
Xây dựng niềm tin cho khách hàng bất động sản

Để xây dựng được niềm tin, có mối quan hệ sâu rộng thì người môi giới trước hết cần có kiến thức, kỹ năng và tính chuyên nghiệp. Một môi giới giỏi phải am hiểu các kiến thức từ Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, cho đến kiến thức về lĩnh vực ngân hàng, bên cạnh đó còn phải là người giao tiếp tốt.

Ngày nay, người môi giới không chỉ đơn thuần tìm khách hàng có nhu cầu về nhà đất, giải quyết tất cả vấn đề phát sinh trong giao dịch bất động sản giữa người bán và người mua, mà có những lúc, người môi giới vui vẻ ngồi cả giờ chỉ để nói những chuyện về cuộc sống, gia đình, những vấn đề kinh tế - xã hội với khách hàng mà không đề cập tới mua bán nhà đất. Cho dù mục đích của câu chuyện là gì, điều quan trọng là luôn cố gắng tạo ấn tượng để khách hàng nhớ đến mình.

Người môi giới phải mang đến cho khách những giá trị thật. Tư vấn thật, thông tin thật, dự án thật và giá trị thật là những viên gạch xây đắp niềm tin với khách hàng.

Bất cứ môi giới nào cũng mong muốn hoàn tất giao dịch nhanh chóng để nhận hoa hồng, điều này sinh ra một vấn đề ở khâu tư vấn cho người mua là các mặt hạn chế về pháp lý, quy hoạch, điểm yếu của sản phẩm ít được chia sẻ cho khách hàng. Muốn để khách hàng đặt niềm tin vào mình, ngoài việc tập trung đưa ra những điểm mạnh, điểm tích cực của dự án, sản phẩm, người môi giới cần phải khách quan cung cấp thông tin thực trạng về vấn đề pháp lý.

Cuối cùng, một môi giới bất động sản có mạng lưới quan hệ càng nhiều sẽ có thêm nhiều cơ hội để chiến thắng. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ bùng nổ, người môi giới có đầy đủ công cụ để có thể tự “PR” cho bản thân.

Để mở rộng mạng lưới khách hàng, môi giới có nhiều phương án như sale-phone, phát tờ rơi, chạy quảng cáo Google, xây dựng trang web riêng, live stream trên các trang mạng xã hội… Mỗi phương án đều mang lại hiệu quả và tính khả dụng khác nhau tùy vào năng lực mỗi người.

Nhờ công nghệ mà cách làm việc của môi giới cũng khoa học hơn, giảm bớt thời gian, chi phí đi lại nhưng vẫn có thể kết nối khách hàng tốt.

Với mong muốn hỗ trợ và xây dựng mạng lưới môi giới bất động sản chuyên nghiệp toàn quốc, tất cả các môi giới tự do, môi giới chuyên nghiệp hay những ai yêu thích môi giới bất động sản đều có thể đăng ký trở thành thành viên của Nhadat.cafeland.vn và được hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn.

Lợi ích khi tham gia cộng đồng môi giới tại Nhadat.cafeland.vn:

Xây dựng thương hiệu cá nhân nổi bật trên tạp chí bất động sản có tên tuổi tại Việt Nam

Mỗi cá nhân môi giới bất động sản sẽ sở hữu cho mình trang profile chuyên nghiệp tại Nhadat.cafeland.vn. Tất cả thông tin như tên tuổi, số điện thoại, email, facebook, zalo… sẽ hiển thị đầy đủ giúp khách hàng dễ dàng liên hệ, bước đầu xây dựng được lòng tin cho tên tuổi của bạn từ khách hàng quan tâm. Trang profile của bạn còn hiển thị tất cả các tin đăng của bạn trên Nhadat.cafeland.vn để tiếp cận trực tiếp đến khách hàng.

Nếu bạn đang sở hữu sàn giao dịch bất động sản, bạn có thể tạo thương hiệu sàn giao dịch trực tiếp để tăng độ uy tín cũng như thuận tiện cho những giao dịch với khách hàng mua bất động sản với khách hàng.

Kết nối trực tiếp giữa người bán và môi giới bất động sản

Với hàng nghìn tin rao bán bất động sản chính chủ cập nhật liên tục mỗi ngày, môi giới có cơ hội tiếp cận và cập nhật giỏ hàng của mình phân loại theo nhiều tiện ích - giá cả - khu vực trên cả nước.

Tài sản bất động sản chính chủ đang muốn bán nhanh, chủ tài sản có thể để thông tin hoa hồng trên chính tin đăng của mình và các môi giới có thể nhanh chóng tiếp cận và tìm được người mua, giúp cho tài sản được giao dịch nhanh chóng, đôi bên cùng có lợi.

Ngoài ra Nhadat.cafeland.vn còn có nhiều chính sách tiếp cận các khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua bất động sản trên khắp cả nước.

Kết nối - chia sẻ giỏ hàng giữa các môi giới khu vực khác

Người môi giới bất động sản chuyên nghiệp là người có thể giải quyết tất cả vấn đề liên quan mà khách hàng yêu cầu, để làm được điều đó, một cá thể môi giới bất động sản rất khó có thể hoàn thành. Với hơn 22.000 thành viên đang tham gia vào cộng đồng môi giới tại Nhadat.cafeland.vn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các đồng nghiệp môi giới tại các khu vực khác, liên kết và chia sẻ giỏ hàng với nhau để mang đến cho khách hàng những tài sản ưng ý nhất.

Thay vì chỉ bán 1 hoặc 2 sản phẩm bất động sản như trước, thì nay, cộng đồng môi giới dự án bất động sản có thể thử sức mình ở nhiều sản phẩm tại nhiều phân khúc khác nhau. Chức năng Chat Group tại Nhadat.cafeland.vn hỗ trợ cho việc liên lạc và tương tác giữa các môi giới trở nên dễ dàng hơn.

Chuyên đề