Trong 2 năm tới, các dự án giao thông vẫn sẽ tạo nguồn công việc dồi dào cho nhà thầu

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Trong 2 năm tới, các dự án giao thông mới tiếp tục được khởi công, nhưng số lượng và giá trị sẽ không lớn như năm 2023.

Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả

Đây vẫn sẽ là nguồn công việc dồi dào cho các doanh nghiệp lĩnh vực giao thông. Bên cạnh đó là các dự án lớn đã khởi công như: 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2, Vành đai 4 Hà Nội, Vành đai 3 TP.HCM, sân bay Long Thành giai đoạn 1… Các dự án này sẽ đạt cao điểm về sản lượng trong năm 2024. Tuy nhiên, các dự án giao thông thường có biên lợi nhuận rất mỏng, do vậy, việc quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án luôn luôn phải được chú trọng, tổ chức thi công hợp lý, kiểm soát chi phí, đầu tư công nghệ mới để nâng cao hiệu suất công việc, giảm thiểu rủi ro.

Để đón đầu các cơ hội trên, Công ty luôn chú trọng việc bảo đảm nguồn lực tài chính. Trong năm 2023, Công ty tăng vốn thành công, thu về 829 tỷ đồng để đầu tư phát triển các dự án, trong đó gần 20% số tiền thu được sẽ được sử dụng để đầu tư máy móc thiết bị, nâng cao năng lực sản xuất - kinh doanh. Bên cạnh đó, Công ty cũng chủ động trong công tác đào tạo nhiều cấp - bậc, từ kỹ sư, công nhân ở công trường đến quản lý, chuyên viên khối văn phòng để nâng cao kiến thức, kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đặc biệt là văn hóa doanh nghiệp. Minh chứng cụ thể là việc thành lập Trung tâm Huấn luyện thực hành Đèo Cả và Viện Nghiên cứu - Đào tạo Đèo Cả.

Ngoài ra, Công ty cũng chủ động hợp tác với các doanh nghiệp lớn ở châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… để tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực đường sắt, metro, cầu dây võng, cầu dây văng… nhằm đón đầu cho các dự án sẽ được đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới, sẵn sàng cho chiến lược vươn tầm quốc tế.

Chuyên đề