Thông tin được UBND tỉnh Cà Mau và Công ty Bamboo Airways thống nhất ngày 23/2. Cà Mau sẽ là điểm đến thứ 22 trong cả nước mà Hãng phục vụ. Hãng sẽ dùng tàu bay phản lực E190 có khả năng chở tối đa 98 lượt khách, trong đó 6 ghế hạng thương gia.
Lần đầu tiên mở chuyến bay thương mại Cà Mau - Hà Nội |
“Phía Bamboo Airways cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể đưa vào vận hành, khai thác đường bay đảm bảo an toàn, hiệu quả”, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho biết.
Qua khảo sát, đánh giá thực tế của các cơ quan chức năng, tỉnh Cà Mau rất nỗ lực để thực hiện việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, bổ sung trang thiết bị với sự hỗ trợ của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), làm sạch môi trường đảm bảo việc khai thác tốt đường bay... Hiện, Cảng hàng không Cà Mau cơ bản đáp ứng các điều kiện để khai thác tàu bay Embraer E190 - LR của Bamboo Airways.
Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay Cảng hàng không Cà Mau chưa trang bị được dịch vụ tra nạp nguyên liệu. Chính vì thế, phía Bamboo Airways đề xuất Công ty Xăng dầu hàng không có phương án cung cấp nhiên liệu cho tàu bay; đề xuất Cảng hàng không Cà Mau và ACV nghiên cứu bố trí vị trí đậu xe tra nạp nhiên liệu cho tàu bay.
Cảng hàng không Cà Mau có từ thời Pháp, có đường cất hạ cánh dài 1.500 m, rộng 30 m. Hiện mỗi ngày khai thác 1 chuyến đi TP.HCM và ngược lại, với tàu bay cỡ nhỏ, đạt 35 - 40 nghìn khách mỗi năm, trong khi khả năng đáp ứng 200 nghìn khách. Giai đoạn 2025 - 2035, sân bay nâng công suất thiết kế lên 40 triệu khách mỗi năm.