Tính từ đầu năm đến ngày 15/11, kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện đạt 48,6 tỷ USD. Ảnh: Nhã Chi

Đến 15/11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 681 tỷ USD

(BĐT) - Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tính từ đầu năm đến ngày 15/11 đạt hơn 681 tỷ USD, tương đương con số của cả năm 2023. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 352,3 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 329 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 23,3 tỷ USD.
Kiến tạo tương lai AI cho Việt Nam

Kiến tạo tương lai AI cho Việt Nam

(BĐT) - Ngày 15/11, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Google tổ chức Hội thảo “Kiến tạo tương lai AI cho Việt Nam” nhằm khai thác tiềm năng trí tuệ nhân tạo (AI) và trao đổi cơ chế chính sách phát triển AI tại Việt Nam.
Chiều 14/11, giá xăng E5 RON 92 giảm 290 đồng/lít còn xăng RON 95 giảm 250 đồng/lít

Chiều 14/11, giá xăng dầu giảm nhẹ

(BĐT) - Chiều 14/11, giá xăng E5 RON 92 giảm 290 đồng/lít còn xăng RON 95 giảm 250 đồng/lít. Giá mặt hàng này đang ở mức thấp nhất hơn 3 năm qua,.
10 tháng, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 8,3 tỷ USD

10 tháng, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 8,3 tỷ USD

(BĐT) - Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), tổng sản lượng thủy sản 10 tháng đầu năm 2024 đạt gần 7,9 triệu tấn, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sản lượng thủy sản khai thác đạt gần 3,3 triệu tấn, tăng 0,6%; sản lượng thủy sản nuôi trồng đạt hơn 4,6 triệu tấn, tăng 3,8%.
Kết quả điều tra rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Kết quả điều tra rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội

(BĐT) - Ngày 12/11/2024, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3011⁄QĐ-BCT về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội xuất xứ từ Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (vụ việc ER02.AD01).
Phạm vi sản phẩm bị điều tra phòng vệ thương mại ngày càng mở rộng. Ảnh: Nhã Chi

Gia tăng vụ việc phòng vệ thương mại, ứng phó thế nào?

(BĐT) - Tổng kim ngạch xuất khẩu (XK) những tháng cuối năm 2024 được dự báo duy trì mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường phục hồi, đơn hàng nhiều hơn, nhưng hàng hóa Việt Nam đang phải đối mặt với thực trạng ngày càng nhiều vụ việc phòng vệ thương mại (PVTM).
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Tâm phát biểu tại Toạ đàm Cơ hội của Việt Nam trong chuỗi cung ứng thiết bị bán dẫn toàn cầu

Việt Nam sẵn sàng cho hành trình bứt phá ngành công nghiệp bán dẫn

(BĐT) - Tại Toạ đàm "Cơ hội của Việt Nam trong chuỗi cung ứng thiết bị bán dẫn toàn cầu", nằm trong khuôn khổ Triển lãm Công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 đang diễn ra tại Hà Nội, nhiều nhà đầu tư công nghệ quốc tế đánh giá, Việt Nam đang nổi lên nhanh chóng như một nhân tố quan trọng trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu với nhiều bước tiến lớn trong thiết kế cũng như đóng gói và kiểm thử… Đến nay, Việt Nam cũng hội tụ nhiều yếu tố thể hiện sự sẵn sàng cho hành trình bứt phá.
Khai mạc Triển lãm Ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024

Khai mạc Triển lãm Ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024

(BĐT) - Ngày 7/11, Triển lãm Ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 - SEMIExpo Viet Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu” được tổ chức tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sơ Hòa Lạc.
Nguồn: S&P Global

Sản xuất, tiêu dùng, xuất khẩu tiếp tục khởi sắc

(BĐT) - Theo báo cáo vừa được S&P Global công bố, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam tháng 10 đạt 51,2 điểm, trở lại ngưỡng trên 50 điểm sau khi giảm về 47,3 điểm của tháng 9 do ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi. Báo cáo ghi nhận sự hồi phục của ngành sản xuất khi cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều tăng trở lại.
Điểm nổi bật của các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới vào Việt Nam gần đây là hàng hóa có giá rẻ, sản phẩm đa dạng, thời gian giao hàng rất nhanh. Ảnh: Nhã Chi

Hàng Việt đối mặt “cơn bão giá rẻ” xuyên biên giới

(BĐT) - Sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới như Taobao, 1688, Shein, Temu… đã tạo nên một làn sóng hàng hóa giá rẻ tràn vào thị trường Việt Nam. Hiện còn nhiều ý kiến nghi ngờ về những lợi ích thực sự mà người tiêu dùng nhận được từ hàng loạt chương trình khuyến mại, hạ giá hàng hóa trên các nên tảng này, nhưng không thể phủ nhận doanh nghiệp (DN) trong nước đang đứng trước thách thức lớn khi phải đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt.

Chuyên đề