#bảo trì đường bộ
Hiện nay, 100% các gói thầu duy tu, bảo dưỡng đường bộ được đấu thầu qua mạng. Ảnh: Lê Tiên

Hiện đại hóa hạ tầng giao thông: Thuận lợi từ bước khởi đầu

(BĐT) - Hiện nay, không chỉ các gói thầu quy mô nhỏ, đơn giản mà hàng loạt gói thầu lớn, quy mô hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng của ngành giao thông vận tải đã được đấu thầu qua mạng (ĐTQM) thành công, thu hút số lượng lớn nhà thầu tham gia, tiết kiệm không nhỏ cho ngân sách nhà nước, đồng thời góp phần thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Bản tin thời sự sáng 2/12

Bản tin thời sự sáng 2/12

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc có thể được nới 'room' ngoại lên 49%; giám sát chi trả lương, thưởng Tết 2023; Việt Nam xuất siêu gần 11 tỷ USD sau 11 tháng; giá xăng, dầu giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít; Hải Phòng tổ chức đấu giá Vịnh trung tâm Cát Bà làm dự án du lịch, thương mại…
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Công trình cầu phà TP.HCM trúng nhiều gói thầu bảo trì đường bộ

(BĐT) - Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Quản lý, bảo trì các công trình cầu thuộc địa bàn Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 10, Quận 12, quận Tân Phú, quận Tân Bình, quận Bình Tân, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi.
Từ năm 2019 đến nay, tất cả các gói thầu bảo trì đường bộ đều được đấu thầu qua mạng, trừ các gói thầu sửa chữa đột xuất, tư vấn và kiểm toán dưới 500 triệu đồng. Ảnh: Lê Tiên

Minh bạch và chuyên nghiệp trong bảo trì đường bộ

(BĐT) - Đấu thầu qua mạng (ĐTQM) đã góp phần minh bạch, chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng công tác bảo trì đường bộ (BTĐB). Phóng viên Báo Đấu thầu đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) về kết quả đạt được và định hướng ĐTQM công tác quản lý, BTĐB thời gian tới.
Khẩn trương tổ chức đấu thầu bảo trì đường bộ 2019

Khẩn trương tổ chức đấu thầu bảo trì đường bộ 2019

(BĐT) - Tại cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ diễn ra ngày 23/4/2019 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, cần phải tìm cách tháo gỡ các khó khăn về cơ chế để đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác bảo trì đường bộ trước mùa mưa, đảm bảo hiệu quả và tính kịp thời của nguồn vốn bảo trì đường bộ.
Việc sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ ở cấp trung ương và địa phương đã góp phần quan trọng trong việc kéo dài thời gian khai thác công trình đường bộ. Ảnh: Lê Tiên

Nâng cao hiệu quả của Quỹ Bảo trì đường bộ

(BĐT) - Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm hoạt động của Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) Trung ương giai đoạn 2013 - 2017 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ BTĐB Trung ương diễn ra tại Hà Nội hôm nay, ngày 26/9.
Ảnh Internet

Đánh giá toàn diện 5 năm hoạt động Quỹ Bảo trì đường bộ

(BĐT) - Hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động của Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) dự kiến sẽ được Bộ GTVT tổ chức vào cuối tháng 9. Hội nghị nhằm thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và các biện pháp tháo gỡ trong quá trình tổ chức hoạt động của Quỹ ở Trung ương và địa phương.
Ảnh Internet

Thu phí sử dụng đường bộ hơn 3.200 tỷ đồng

(BĐT) - Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho biết, tính đến hết ngày 18/6/2017, tổng số thu phí sử dụng đường bộ qua các trạm đăng kiểm trên cả nước đạt hơn 3.242 tỷ đồng, đạt 52,7% kế hoạch năm 2017. 
10 gói thầu được Ban Quản lý bảo trì đường bộ mời thầu có tổng trị giá trên 86 tỷ đồng, với tỷ lệ tiết kiệm qua đấu thầu rất thấp, từ 0,015% đến 3,3%. Ảnh: Minh Dũng

Đấu thầu Bảo trì đường bộ: Tiết kiệm siêu thấp

(BĐT) - Ban Quản lý bảo trì đường bộ (Bên mời thầu) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu cho 10 gói thầu sửa chữa, bảo trì các công trình đường bộ, theo đó có đến 9 trong số 10 gói thầu này có tỷ lệ tiết kiệm qua đấu thầu dưới 1%, mặc dù hình thức lựa chọn nhà thầu cho cả 10 gói thầu này đều là đấu thầu rộng rãi trong nước.
Cuộc họp của Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ tổ chức ngày 6/10 tại Bộ Giao thông vận tải. Ảnh: Tuấn Dũng

Lựa chọn nhà thầu bảo trì đường bộ phải minh bạch

(BĐT) - Việc thực hiện đấu thầu để lựa chọn nhà thầu cho tất cả gói thầu bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ là một bước tiến trong công tác bảo trì đường bộ, khắc phục được tình trạng “lọt” nhà thầu yếu kém do cơ chế chỉ định thầu trước đây.
Công trình Xử lý điểm đen trên Quốc lộ 3, đoạn qua Bắc Kạn phải thay đổi giải pháp xử lý nền đất yếu, làm tăng 11% dự toán gói thầu. Ảnh: Dương Thủy

Sai sót trong đấu thầu bảo trì đường bộ tại Bắc Kạn

(BĐT) - Những sai sót trong công tác quản lý, bảo trì đường bộ của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Bắc Kạn đã được Thanh tra Bộ GTVT chỉ rõ trong Kết luận thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại Sở này. 
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Quý I/2017 chọn nhà thầu cho 5 gói thầu bảo trì đường bộ

(BĐT) - Quý I/2017, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện 5 gói thầu của Dự án thành phần 2 thuộc Dự án Đầu tư sửa chữa và bổ sung hệ thống thoát nước mặt đường tại các vị trí cấp bách trên quốc lộ.