#Vành đai 3
Nhà thầu thi công Dự án Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM cho biết, hiện phải mua cát với giá 320.000 - 380.000 đồng/m3. Ảnh: Song Lê

Thiếu cát thi công Vành đai 3 TP.HCM: Ai chịu trách nhiệm?

(BĐT) - Nhiều gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần 1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM (bao gồm cầu kênh Thầy Thuốc) đang gặp khó khăn do thiếu nguồn cát san lấp. Nhà thầu chưa thi công đã lỗ, “ăn đong” cát theo ngày là một thực tế, trong đó có trách nhiệm của chính nhà thầu cũng như phía các cơ quan chức năng…
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Mở thầu Gói thầu XL7 và XL10 đoạn qua huyện Hóc Môn và Bình Chánh thuộc Vành đai 3 TP.HCM

(BĐT) -  Công ty TNHH Đầu tư - Tư vấn - Xây dựng vừa mở 2 gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần 1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM (bao gồm cầu Kênh Thầy Thuốc) nằm trong Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM, gồm: Gói thầu XL7 đoạn qua huyện Hóc Môn (từ Km58+647 đến Km62+700) và Gói thầu XL10 đoạn qua huyện Bình Chánh (từ Km78+100 đến Km85+200)
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đặt ra mục tiêu đến năm 2030 phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc. Ảnh: Tường Lâm

Những quyết sách làm nên dáng vóc hạ tầng Việt Nam

(BĐT) - Mấy năm qua, hệ thống kết cấu hạ tầng Việt Nam vươn mình trỗi dậy với nhiều công trình chiến lược được triển khai. Hệ thống đường bộ tốc độ cao, năng lực thông hành lớn với trục dọc Bắc - Nam, trục ngang Đông - Tây, các vành đai động lực đồng bộ, hiện đại dần được định hình, hiện thực hóa mỗi ngày.
Nhiều dự án hạ tầng tại Đông Nam Bộ gặp vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của các địa phương. Ảnh: Như Nguyệt

Đông Nam Bộ “đau đầu” với bài toán giải ngân đầu tư công

(BĐT) -Điều chuyển kế hoạch vốn tập trung cho các dự án giải ngân cao, quyết liệt tháo gỡ vướng mắc, hay phát động chiến dịch “60 ngày chạy nước rút” giải ngân đầu tư công là các động thái mới nhất của TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai để hoàn thành mục tiêu giải ngân trên 95% kế hoạch vốn năm 2023. Theo số liệu mới nhất của Bộ Tài chính, 3 địa phương lớn này còn hơn 65.747 tỷ đồng chưa giải ngân. Giải ngân chậm trở thành điểm trừ trong bức tranh kinh tế đang trên đà phục hồi của đầu tàu Đông Nam Bộ.
Năm 2023 dự kiến sẽ hoàn thành lựa chọn nhà thầu cho 26 gói thầu xây lắp Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, năm 2024 - 2025 sẽ dồn sức cho thi công. Ảnh: Lê Tiên

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM: Tiếp tục mời thầu nhiều gói xây lắp lớn

(BĐT) - Tín hiệu vui liên quan đến Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM là tỉnh Đồng Nai vừa công bố mời thầu loạt gói thầu xây lắp lớn thuộc Dự án thành phần 3. Là địa phương có tốc độ bàn giao mặt bằng và triển khai lựa chọn nhà thầu chậm, nhưng Đồng Nai đã rút ngắn thời gian bằng quyết định tổ chức lựa chọn nhà thầu cùng lúc 3 gói thầu xây lắp lớn nhất để nhanh chóng triển khai đồng loạt.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Bình Dương tìm nhà thầu thi công Vành đai 3 đoạn từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn

(BĐT) - Công ty TNHH Tư vấn công nghệ xây dựng Quang Minh vừa mời thầu Gói thầu XL3 Thi công xây dựng đoạn từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn (từ Km45+000 đến Km51+280) thuộc Dự án thành phần 5 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương (bao gồm nút giao Tân Vạn và cầu Bình Gởi) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM.
Cầu Vàm Sát 2 được thông xe vào ngày 15/9/2023, sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch. Ảnh: Tuấn Ngọc

Sống lại các công trình đình trệ: TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm giải phóng mặt bằng

(BĐT) - Cuối tuần trước, công trình cầu Vàm Sát 2 đã được TP.HCM đưa vào sử dụng. Không chỉ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, mở ra cơ hội mới phát triển huyện Cần Giờ, việc hoàn thành cầu Vàm Sát 2 sau nhiều năm đình trệ thi công còn cho thấy công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại các dự án đầu tư công tại TP.HCM đã có bước chuyển mới, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án giao thông lớn trong giai đoạn tới.
Dự án thành phần 1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM có 14 gói thầu xây lắp, trong đó có 10 gói thầu xây lắp chính. Ảnh: Lê Tiên

Dự án Vành đai 3 TP.HCM: Sắp mời thầu 4 gói thầu xây lắp hơn 7.500 tỷ

(BĐT) - TP.HCM sắp mời thầu 4 gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần 1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM với tổng chi phí hơn 7.579 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất lựa chọn nhà thầu 4 gói thầu vào tháng 6, công tác đấu thầu các gói xây lắp còn lại đang được Thành phố đẩy nhanh để có thể hoàn tất trong năm 2023.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường rộng 17,5 m nối với Vành đai 3

(BĐT) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối từ đường vào Trường Tiểu học chất lượng cao Yên Sở đến đường Vành Đai 3, với tỷ lệ 1/500. Tuyến đường được xác định có chiều dài khoảng 1.050 m, nằm tại địa bàn phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Bản tin thời sự sáng 23/5

Bản tin thời sự sáng 23/5

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là 1,9 triệu người hưởng lương hưu 3 - 7 triệu đồng mỗi tháng; Quảng Ninh mua điện từ Trung Quốc; mở rộng đường huyết mạch cửa ngõ TP.HCM; hệ sinh thái Vietracimex thế chấp cổ phần, loạt dự án năng lượng ở ngân hàng; xử phạt Công ty Thủy điện Trung Nam - Krông Nô vận hành 2 nhà máy thủy điện 'chui'…
Bản tin thời sự sáng 5/10

Bản tin thời sự sáng 5/10

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là sân bay Phù Cát sẽ có kiến trúc tòa Tháp Chàm, đón 7 triệu khách/năm; Quảng Trị huỷ kết quả trúng đấu giá hàng chục lô đất do “bỏ cọc”; Hà Nội bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì; Bến Tre đóng cửa nhà máy rác gây ô nhiễm; Bình Dương thử nghiệm ô tô không người lái chở khách…
Bản tin thời sự sáng 9/6

Bản tin thời sự sáng 9/6

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc; TP.HCM nghiên cứu phương án sử dụng xe buýt điện cho Dự án BRT số 1; cao tốc Bắc - Nam vẫn thiếu hơn 3 triệu m3 đất đắp; đường dẫn lên Vành đai 3 tại Hà Nội bị đổ bùn đất…
Bản tin thời sự sáng 14/5

Bản tin thời sự sáng 14/5

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Bộ Y tế khuyến cáo phòng viêm gan bí ẩn; TP.HCM dự kiến đấu giá đất dọc Vành đai 3 thu ít nhất 30.000 tỷ đồng; đề xuất cấp phép cho hãng bay chở hàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn; nhiệt điện Thái Bình 2 hoà lưới điện tổ máy số 1; Ga Nha Trang sẽ thành không gian bảo tàng sau 2030…
Quy mô giải phóng mặt bằng của Dự án Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội lên tới 1.341 ha với kinh phí khoảng 19.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Tiên Giang

Đầu tư đường Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 4 Hà Nội: Đề xuất nhiều cơ chế đặc thù

(BĐT) - Tại Tọa đàm trực tuyến “Kết nối giao thông vành đai liên vùng - động lực cho phát triển bứt phá” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, đây là thời điểm chín muồi để đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 (TP.HCM) và Vành đai 4 (Hà Nội). Bên cạnh đó, cần có những cơ chế, quyết sách mới, đặc thù để đẩy nhanh tiến độ 2 đại dự án này.
Giai đoạn 1 của Vành đai 3 TP.HCM có chiều dài 76 km, trong đó đoạn đi thấp có tổng chiều dài 53 km, đoạn trên cao 13 km. Ảnh St: Nhã Chi

Khởi công Vành đai 3 TP.HCM vào cuối năm 2023

(BĐT) - TP.HCM vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM. Đây là dự án quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội không chỉ các tỉnh có dự án đi qua mà còn cho khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. UBND TP.HCM đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để Dự án được khởi công vào cuối năm 2023.