(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là: TP.HCM tính phát triển 11 đô thị nén dọc metro, Vành đai 3; Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại 12 quận; hoàn thành công trình chống ngập cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; Hải Dương đề xuất xây dựng Quốc lộ 5 trên cao…
(BĐT) - Thị trường nhà liền thổ, bao gồm biệt thự, nhà phố và nhà thương mại ở TP.HCM được dự báo sẽ được cải thiện nguồn cung và sức cầu trong 3 năm tới.
(BĐT) - Nhiều gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần 1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM (bao gồm cầu kênh Thầy Thuốc) đang gặp khó khăn do thiếu nguồn cát san lấp. Nhà thầu chưa thi công đã lỗ, “ăn đong” cát theo ngày là một thực tế, trong đó có trách nhiệm của chính nhà thầu cũng như phía các cơ quan chức năng…
(BĐT) - Gói thầu XL1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP. Thủ Đức (từ Km12+200 đến Km14+950) của Dự án thành phần 1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM (bao gồm cầu Kênh Thầy Thuốc) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM vừa được mở thầu.
(BĐT) - Công ty TNHH Đầu tư - Tư vấn - Xây dựng vừa mở 2 gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần 1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM (bao gồm cầu Kênh Thầy Thuốc) nằm trong Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM, gồm: Gói thầu XL7 đoạn qua huyện Hóc Môn (từ Km58+647 đến Km62+700) và Gói thầu XL10 đoạn qua huyện Bình Chánh (từ Km78+100 đến Km85+200)
(BĐT) - Mấy năm qua, hệ thống kết cấu hạ tầng Việt Nam vươn mình trỗi dậy với nhiều công trình chiến lược được triển khai. Hệ thống đường bộ tốc độ cao, năng lực thông hành lớn với trục dọc Bắc - Nam, trục ngang Đông - Tây, các vành đai động lực đồng bộ, hiện đại dần được định hình, hiện thực hóa mỗi ngày.
(BĐT) - 3 gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần 3 Xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai vừa đồng loạt mở thầu. Những nhà thầu nào tham dự tại 3 gói thầu có tổng giá trị hơn 2.164 tỷ đồng này?
(BĐT) -Điều chuyển kế hoạch vốn tập trung cho các dự án giải ngân cao, quyết liệt tháo gỡ vướng mắc, hay phát động chiến dịch “60 ngày chạy nước rút” giải ngân đầu tư công là các động thái mới nhất của TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai để hoàn thành mục tiêu giải ngân trên 95% kế hoạch vốn năm 2023. Theo số liệu mới nhất của Bộ Tài chính, 3 địa phương lớn này còn hơn 65.747 tỷ đồng chưa giải ngân. Giải ngân chậm trở thành điểm trừ trong bức tranh kinh tế đang trên đà phục hồi của đầu tàu Đông Nam Bộ.
(BĐT) - Tín hiệu vui liên quan đến Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM là tỉnh Đồng Nai vừa công bố mời thầu loạt gói thầu xây lắp lớn thuộc Dự án thành phần 3. Là địa phương có tốc độ bàn giao mặt bằng và triển khai lựa chọn nhà thầu chậm, nhưng Đồng Nai đã rút ngắn thời gian bằng quyết định tổ chức lựa chọn nhà thầu cùng lúc 3 gói thầu xây lắp lớn nhất để nhanh chóng triển khai đồng loạt.
(BĐT) - Công ty TNHH Tư vấn công nghệ xây dựng Quang Minh vừa mời thầu Gói thầu XL3 Thi công xây dựng đoạn từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn (từ Km45+000 đến Km51+280) thuộc Dự án thành phần 5 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương (bao gồm nút giao Tân Vạn và cầu Bình Gởi) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM.
(BĐT) - Cuối tuần trước, công trình cầu Vàm Sát 2 đã được TP.HCM đưa vào sử dụng. Không chỉ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, mở ra cơ hội mới phát triển huyện Cần Giờ, việc hoàn thành cầu Vàm Sát 2 sau nhiều năm đình trệ thi công còn cho thấy công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại các dự án đầu tư công tại TP.HCM đã có bước chuyển mới, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án giao thông lớn trong giai đoạn tới.
(BĐT) - TP.HCM sắp mời thầu 4 gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần 1 Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM với tổng chi phí hơn 7.579 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất lựa chọn nhà thầu 4 gói thầu vào tháng 6, công tác đấu thầu các gói xây lắp còn lại đang được Thành phố đẩy nhanh để có thể hoàn tất trong năm 2023.
(BĐT) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối từ đường vào Trường Tiểu học chất lượng cao Yên Sở đến đường Vành Đai 3, với tỷ lệ 1/500. Tuyến đường được xác định có chiều dài khoảng 1.050 m, nằm tại địa bàn phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là 1,9 triệu người hưởng lương hưu 3 - 7 triệu đồng mỗi tháng; Quảng Ninh mua điện từ Trung Quốc; mở rộng đường huyết mạch cửa ngõ TP.HCM; hệ sinh thái Vietracimex thế chấp cổ phần, loạt dự án năng lượng ở ngân hàng; xử phạt Công ty Thủy điện Trung Nam - Krông Nô vận hành 2 nhà máy thủy điện 'chui'…
(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là sân bay Phù Cát sẽ có kiến trúc tòa Tháp Chàm, đón 7 triệu khách/năm; Quảng Trị huỷ kết quả trúng đấu giá hàng chục lô đất do “bỏ cọc”; Hà Nội bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì; Bến Tre đóng cửa nhà máy rác gây ô nhiễm; Bình Dương thử nghiệm ô tô không người lái chở khách…
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc; TP.HCM nghiên cứu phương án sử dụng xe buýt điện cho Dự án BRT số 1; cao tốc Bắc - Nam vẫn thiếu hơn 3 triệu m3 đất đắp; đường dẫn lên Vành đai 3 tại Hà Nội bị đổ bùn đất…
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Bộ Y tế khuyến cáo phòng viêm gan bí ẩn; TP.HCM dự kiến đấu giá đất dọc Vành đai 3 thu ít nhất 30.000 tỷ đồng; đề xuất cấp phép cho hãng bay chở hàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn; nhiệt điện Thái Bình 2 hoà lưới điện tổ máy số 1; Ga Nha Trang sẽ thành không gian bảo tàng sau 2030…
(BĐT) - Tại Tọa đàm trực tuyến “Kết nối giao thông vành đai liên vùng - động lực cho phát triển bứt phá” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, đây là thời điểm chín muồi để đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 (TP.HCM) và Vành đai 4 (Hà Nội). Bên cạnh đó, cần có những cơ chế, quyết sách mới, đặc thù để đẩy nhanh tiến độ 2 đại dự án này.