Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet |
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường 700 xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trong số đó, Bến xe Giáp Bát tăng cường 220 xe, Bến xe Gia Lâm là 80 xe và bến xe Mỹ Đình là 400 xe.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày liên tục (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9). Đây là kỳ nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày và diễn ra trước ngày khai giảng năm học mới của học sinh, sinh viên dẫn đến nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân tăng cao. Dự kiến, lưu lượng hành khách sẽ tập trung vào một số địa phương có các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và nhiều hoạt động giải trí.
Công ty CP Bến xe Hà Nội dự báo, lượng khách và lượng xe dịp lễ Quốc khánh sẽ tăng cao từ chiều 30/8 và ngày 31/8; giảm về mức bình thường vào ngày 1/9 và sáng 2/9; lượng khách tăng trở lại từ chiều ngày 3/9 và sáng 4/9.
Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường, tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa...
Tại bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường, tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang...
Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, tập trung chủ yếu ở các tuyến đường: Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng.
Công ty CP Bến xe Hà Nội đề xuất Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phù hiệu xe tăng cường phục vụ điều vận phương tiện tăng cường theo đúng quy định; thực hiện việc cấp lệnh tăng cường đúng đối tượng, bảo đảm thuận lợi, rút ngắn thời gian cho phương tiện xuất bến.
Bên cạnh đó, Công ty CP Bến xe Hà Nội phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải.