Công ty có trụ sở tại Palo Alto, California này dự kiến huy động khoảng 960 triệu USD thông qua việc chào bán 36,92 triệu cổ phiếu với mức giá dự kiến từ 24 - 26 USD/cổ phiếu. Cổ phiếu của Công ty sẽ được giao dịch trên sàn Nasdaq với mã "NAVN".
Đợt IPO này diễn ra trong bối cảnh hoạt động IPO tại Mỹ đang có dấu hiệu phục hồi, được thúc đẩy bởi sự biến động của thị trường đã giảm bớt, giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư sau một thời gian bất ổn về chính sách thương mại. Sự ra mắt thành công trên thị trường của Alliance Laundry và Phoenix Education Partners vào ngày 9/10 vừa qua đã cho thấy "khẩu vị rủi ro" của các nhà đầu tư đang quay trở lại.
Tuy nhiên, việc chính phủ Mỹ đóng cửa có nguy cơ làm trì hoãn đà phục hồi này, khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) phải tạm dừng việc xem xét các hồ sơ IPO và các thủ tục pháp lý khác do hoạt động với đội ngũ nhân sự hạn chế.
Theo ông Josef Schuster, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu IPOX, thương vụ IPO này diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán nói chung có nhiều biến động và một số công ty IPO tại Mỹ trong năm nay đang hoạt động kém hiệu quả.
"Mặc dù tâm lý đối với IPO nhìn chung vẫn tích cực, chúng tôi dự đoán điều này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu IPO trong thời gian tới. Do đó, chúng tôi tin rằng các nhà phát hành cần phải linh hoạt để có thể thích ứng với môi trường thị trường đang thay đổi này bằng các điều khoản chào bán hấp dẫn hơn", ông Schuster nhận xét.
Navan từng được định giá 9,2 tỷ USD vào năm 2022 sau khi huy động được 300 triệu USD trong vòng gọi vốn Series G.
Được thành lập vào năm 2015 với tên gọi ban đầu là TripActions bởi Ariel Cohen và Ilan Twig, Navan ban đầu tập trung vào quản lý du lịch cho doanh nghiệp, với mục tiêu hiện đại hóa các dịch vụ vốn được cung cấp bởi các công ty như American Express và SAP Concur.
Trong những năm qua, Navan đã mở rộng sang lĩnh vực thanh toán và quản lý chi phí doanh nghiệp, đồng thời phát triển hoạt động trên toàn cầu, phục vụ các khách hàng lớn như Zoom Communications và Lyft.