Ông Lê Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 thuộc Bộ Giao thông vận tải |
Theo đó, tỷ lệ mặt bằng còn lại rất ít, nhưng các điểm vướng mắc trải dài với 44 điểm vướng cây cối, nhà cửa và 33 điểm vướng hạ tầng chưa di dời tại một số vị trí trên địa bàn các huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành (Quảng Ngãi). Chính quyền 2 huyện vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân; xây dựng kế hoạch cưỡng chế và đã thực hiện cưỡng chế một số hộ dân; đẩy nhanh công tác di dời công trình hạ tầng kỹ thuật trên tuyến nhằm tạo mặt bằng sạch thông tuyến giúp nhà thầu triển khai công tác thi công đồng bộ, liên tục.
Nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi tăng tốc thi công, song, thực trạng mặt bằng hiện nay đang khiến kế hoạch dồn lực gia tăng sản lượng gặp rất nhiều khó khăn. Mặt khác, đa số các mũi thi công phần đường đều đang chậm tiến độ do năng lực thi công, chưa tập trung huy động nguồn lực, giải quyết các thủ tục liên quan đến mỏ vật liệu xây dựng, mặc dù đã được địa phương hỗ trợ.
Mùa mưa đến sẽ càng thêm khó, trong khi thời gian còn lại để hoàn thành Dự án không nhiều. Tỉnh Quảng Ngãi cần tập trung tháo gỡ mặt bằng, tạo điều kiện cho nhà thầu khơi thông các điểm nghẽn, bứt tốc các hạng mục.