T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf và Dự án Văn Lang Empire Golf Club

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - T&T Group vừa chính thức ra mắt thương hiệu T&T Golf - đơn vị quản lý và vận hành toàn bộ hệ thống sân golf theo tiêu chuẩn “World Class” do T&T Group đầu tư. Đồng thời, Tập đoàn cũng cho ra mắt Dự án golf Văn Lang Empire Golf Club đầu tiên trong kế hoạch đầu tư chuỗi sân golf đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam.
T&T đẩy mạnh mở rộng đầu tư qua mảng Golf
T&T đẩy mạnh mở rộng đầu tư qua mảng Golf

Văn Lang Empire Golf Club là dự án đầu tiên của T&T Golf tại tỉnh Phú Thọ, quy mô 168 ha nằm trong “Khu đô thị huyền tích - Tam Nông Legendary”. Với mục tiêu tạo ra kiệt tác sân golf hiện đại, đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, T&T Group đã “bắt tay” cùng huyền thoại golf nổi tiếng thế giới Greg Norman; hợp tác với “ông lớn” tư vấn quản lý thi công sân golf Flagstick Asia và đơn vị tư vấn thiết kế cảnh quan nổi tiếng - Belt Collin…

Lý giải về đặt tên sản phẩm golf đầu tiên là Văn Lang, T&T Group cho rằng, Văn Lang là nhà nước đầu tiên theo truyền thuyết trong lịch sử Việt Nam, được trị vì bởi các vua Hùng, đóng đô tại tỉnh Phú Thọ. Dự án được thiết kế và phát triển dựa trên huyền tích văn hóa lịch sử trận chiến “Sơn Tinh - Thủy Tinh”.

Bên cạnh đó, sản phẩm golf này cũng hướng đến đưa du khách trong nước và quốc tế “bước vào” những câu chuyện huyền thoại của vùng Đất Tổ Vua Hùng cội nguồn linh thiêng, với Lễ hội Đền Hùng lâu đời cùng rừng cọ đồi chè và di sản văn hóa phi vật thể Hát Xoan Phú Thọ.

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc T&T Group cho biết, việc ra mắt thương hiệu T&T Golf là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước phát triển của T&T Group trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn.

T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf và Dự án Văn Lang Empire Golf Club ảnh 1
Văn Lang Empire Golf Club là dự án đầu tiên của T&T Golf tại tỉnh Phú Thọ, quy mô 168 ha nằm trong “Khu đô thị huyền tích - Tam Nông Legendary”.

"Nằm trong hệ thống Tập đoàn T&T Group, mục tiêu của T&T Golf là trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực golf tại Việt Nam, vươn tầm thế giới. Sân golf do T&T Golf vận hành và quản lý sẽ không chỉ là những đường 'fairway' đầy thách thức với các golfer, mà sẽ là 'cầu nối' văn hoá, lịch sử, thiên nhiên, con người, hỗ trợ kinh tế địa phương 'cất cánh'", ông Đỗ Vinh Quang chia sẻ.

Theo đánh giá, golf được xem là ngành công nghiệp mang lại doanh thu “khủng” và là “mỏ kim cương” giúp phát triển ngành kinh tế xanh; golf đã mang lại những lợi ích kinh tế - xã hội không nhỏ thông qua việc đóng góp ngân sách, giải quyết công ăn việc làm và thu hút khách du lịch cao cấp cho nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo báo cáo kinh tế golf Hoa Kỳ được tổ chức We Are Golf công bố năm 2016, golf đã trực tiếp mang về 84,1 tỷ USD cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Con số này lên tới 191,9 tỷ USD nếu tính cả nguồn thu gián tiếp và những tác động kinh tế golf mang lại.

Tại Anh, trong năm 2016, các golfer chi tổng cộng 4,3 tỷ bảng Anh (tương đương 5,6 tỷ USD), chiếm 14% tổng chi tiêu cho thể thao. Nếu tính cả nguồn thu gián tiếp, golf mang về cho nền kinh tế Anh xấp xỉ 10,3 tỷ bảng Anh mỗi năm (khoảng 13,42 tỷ USD); đồng thời, tạo ra 75.000 việc làm và mang về 775 triệu bảng Anh hằng năm cho ngành du lịch.

Tại châu Á, Nhật Bản có hơn 2.500 sân golf, hàng năm du lịch golf chiếm từ 6 - 7% tỷ trọng GDP. Ngành golf ở Nhật Bản phát triển mạnh mẽ đến mức, các doanh nghiệp và nhà đầu tư của “xứ phù tang” còn mở rộng thị trường sang các nước Đông Nam Á.

Tại ASEAN, Thái Lan được mệnh danh là “Thủ đô golf của châu Á” với hơn 300 sân golf, thu hút khoảng 8 - 9% trong tổng số 35 triệu khách quốc tế đến Thái Lan hàng năm. Du khách golf đều đặn mang về cho “xứ chùa Vàng” hàng chục tỷ USD doanh thu mỗi năm, đóng góp trung bình tới 9% GDP của quốc gia này.

T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf và Dự án Văn Lang Empire Golf Club ảnh 2

Việc “bắt tay” hợp tác với huyền thoại “cá mập trắng” Greg Norman cùng nhiều đơn vị uy tín khác trên thế giới, Văn Lang Empire Golf Club hứa hẹn sẽ trở thành một tuyệt tác sân golf mang dấu ấn riêng biệt, là điểm đến lý tưởng cho nhiều golfer trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, hiện số lượng khách du lịch quốc tế đến chơi golf hay kết hợp mục đích chơi golf chỉ chiếm khoảng 0,8%, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á.

Nếu nhìn vào số liệu khách du lịch golf, thực trạng và hướng phát triển, hoàn toàn có thể khẳng định du lịch golf Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt từ các thị trường Mỹ, Tây Âu và Đông Bắc Á.

Theo số liệu của Viện Chiến lược phát triển thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ năm 2010, các sân golf đã giải quyết 10.000 việc làm cho người lao động. Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Greg Norman từng 91 lần vô địch các giải đấu quốc tế và giữ kỷ lục dẫn đầu bảng xếp hạng golf thế giới suốt 331 tuần liên tiếp. Ông được đặt cho biệt danh "Cá mập trắng vĩ đại" nhờ sở trường là những cú swing đẹp mắt và lối chơi quyết liệt như cá mập trắng xứ Úc. Ông hiện tại là Chủ tịch của Tập đoàn Great White Shark - đơn vị đã thiết kế hơn 100 sân golf tại 34 quốc gia, 6 châu lục và đạt được nhiều giải thưởng uy tín quốc tế. Nhiều sân golf do ông kiến tạo đã liên tục lọt vào top 100 sân golf tốt nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Golf Digest bình chọn.

Chuyên đề

Kết nối đầu tư