#Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn
2 nhịp dàn chính của cầu Phong Châu đã bị đổ sập hoàn toàn vào ngày 9/9/2024. Ảnh: Internet

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn được giao xây dựng cầu Phong Châu mới

(BĐT) - Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải) vừa công bố lựa chọn Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là nhà thầu trúng Gói thầu số 08 Thi công xây dựng cầu Phong Châu mới thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C (tỉnh Phú Thọ) với giá trúng thầu 584,045 tỷ đồng.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn được giao tái thiết hạ tầng và nhà cửa ở Làng Nủ và thôn Nậm Tông của tỉnh Lào Cai sau bão Yagi

“Đòn gánh” thời cơ và thách thức trên vai nhà thầu xây dựng

(BĐT) - “Cơn lốc” đầu tư vào hạ tầng giao thông ở cả 3 lĩnh vực: đường bộ cao tốc, hàng không và đường sắt tốc độ cao đang mở ra cho nhà thầu Việt nhiều cơ hội việc làm nhưng cũng đặt ra bài toán về năng lực quản lý, vận hành và làm chủ công nghệ thi công. Phóng viên Báo Đấu thầu đã có cuộc trò chuyện cùng Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn về chủ đề này.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn trúng gói thầu xây cầu 309 tỷ tại Khánh Hòa

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa vừa công bố Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn trúng Gói thầu xây lắp số 03 Thi công xây dựng 2 cầu Km30 và cầu Cửa Đông của Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1. Giá trúng thầu là 309,163 tỷ đồng (giá dự toán 379,116 tỷ đồng, giảm giá 18,5%); thời gian thực hiện hợp đồng 600 ngày, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.
Cả nước đã hoàn thành khoảng 1.000 km đường bộ cao tốc đi qua 15 tỉnh, thành phố, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc lên gần 2.100 km. Ảnh: Lê Tiên

Khơi thông huyết mạch phát triển kinh tế

(BĐT) - Chưa bao giờ hệ thống hạ tầng giao thông - một trong ba đột phá chiến lược được Đảng, nhà nước quan tâm đầu tư như hiện nay. Những công trình giao thông huyết mạch được khơi thông đã góp phần quan trọng làm nên diện mạo mới cho những vùng đất, cho hình hài chung của đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.
Dự án Đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) có tổng chiều dài khoảng 50 km, tổng mức đầu tư 4.120 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Tường Lâm

Dự án đường liên kết vùng 4.120 tỷ đồng ở Hòa Bình: Nhà thầu “nằm chờ” mặt bằng

(BĐT) - Dự án Đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) có tổng mức đầu tư 4.120 tỷ đồng, là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công đầu năm 2023. Đến thời điểm này, việc triển khai gói thầu xây lắp chính thuộc Dự án đang gặp khó khăn, nếu không được khẩn trương tháo gỡ sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ công trình.
Giá trị xây lắp 3 gói thầu thuộc Dự án cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ đạt 2.132/2.668 tỷ đồng, tương đương 81% khối lượng. Ảnh: Lê Tiên

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trên đà cán đích

(BĐT) - Còn hơn 2 tuần nữa, Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 sẽ đến đích phải hoàn thành thi công. Dự án có tổng mức đầu tư 4.826,23 tỷ đồng, tổng chiều dài toàn tuyến 22,97 km (trong đó qua tỉnh Vĩnh Long là 12,53 km và tỉnh Đồng Tháp là 10,44 km). Dự án được khởi công vào cao điểm đại dịch năm 2021, dự kiến hoàn thành thi công 31/12/2023. Hàng loạt nhà thầu đang nỗ lực từng ngày để đáp ứng tiến độ chung của Dự án.
Niềm vui, niềm tự hào lớn nhất của nhà thầu giao thông là để lại dấu ấn trên những công trình hạ tầng tầm cỡ đóng góp cho sự phát triển của đất nước . Ảnh: Tường Lâm

Dấu ấn những người mở đường cho tương lai thịnh vượng

(BĐT) - Trên những đại công trường vẽ nên hình hài các công trình bề thế, hoàn thiện hạ tầng khang trang, hiện đại của đất nước có mồ hôi, sự nỗ lực, trí tuệ xen lẫn niềm tự hào của các nhà thầu thi công. Báo Đấu thầu ghi nhận những câu chuyện thực tế trên công trường, cảm nhận của một số nhà thầu - nhân tố đóng góp trực tiếp vào “quả ngọt” hạ tầng cho đất nước và những kỳ vọng của địa phương, doanh nghiệp.
Hai dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau đều được khởi công từ tháng 1/2023. Ảnh: Công Thành

Hai dự án cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: Cạn nguồn vật liệu, nhà thầu gồng sức bù tiến độ

(BĐT) - Dự án thành phần (DATP) đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đang gặp nhiều trở ngại do nguồn vật liệu đến tay nhà thầu nhỏ giọt. Trong khi đó, chỉ còn 1,5 tháng nữa là thủ tục khai thác mỏ vật liệu theo cơ chế đặc thù đối với các nhà thầu hết hiệu lực.
Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn luôn được Chính phủ, các chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn và giao trọng trách thực hiện các công trình trọng điểm quốc gia

Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn sẵn sàng đưa công trình về đích

(BĐT) - Tại nhiều công trình trọng điểm quốc gia, Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn được Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, các chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn và giao trọng trách. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp và phát huy giá trị “đồng sức, đồng lòng”, Binh đoàn 12 đang nỗ lực vượt khó đưa các công trình trọng điểm quốc gia về đích, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của người dân.
Phần việc dang dở tại tuyến Vành đai phía Tây 1 đang được Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thi công, phấn đấu hoàn thành mặt bằng tuyến chính sớm nhất có thể. Ảnh: Hà Minh

Dự án đường Vành đai phía Tây 1 và 2 tại Đà Nẵng: Hệ lụy từ việc chậm tiến độ

(BĐT) - Quá thời hạn hợp đồng thi công 2 năm, hai dự án đường Vành đai phía Tây 1 và Vành đai phía Tây 2 của Đà Nẵng được đầu tư bằng ngân sách nhà nước và nguồn vay từ Quỹ Phát triển quốc tế OPEC vẫn chưa thể hoàn thành, đưa vào khai thác. Việc chậm tiến độ dẫn đến năng lực nhà thầu suy giảm và dự án vượt quá hiệp định vay vốn quốc tế...
Lễ khởi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 đoạn Cần Thơ - Hậu Giang

Dấu ấn bộ đội Trường Sơn tại những dự án trọng điểm

(BĐT) - Với năng lực, uy tín khẳng định tại nhiều dự án, Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tiếp tục được lựa chọn là nhà thầu tham gia nhiều dự án giao thông trọng điểm quốc gia. Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12, Chủ tịch HĐTV - Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đánh giá, đây là vinh dự, cũng là trách nhiệm của một doanh nghiệp quân đội.
Tuyến vành đai phía Tây Đà Nẵng giai đoạn 1 đến nay vẫn chưa thể hoàn thành dù đã được gia hạn 3 lần. Ảnh: Minh Hạnh

Cienco1 “thúc thủ” tại dự án vành đai phía Tây Đà Nẵng

(BĐT) - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) đã chấp nhận “chia tay” Dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1), bỏ dở phần việc mà theo hợp đồng phải hoàn thành từ năm 2020.
Hai gói thầu xây lắp thuộc Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) sắp được khởi công. Ảnh minh họa: Song Lê

Dự án 2.596 tỷ đồng luồng tàu biển vào sông Hậu (giai đoạn 2): Chậm trễ lựa chọn nhà thầu, điều chỉnh giá gói thầu

(BĐT) - Ban Quản lý dự án hàng hải thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa hoàn thành lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp thứ 3 (Gói thầu SH2-XL03 Thi công xây dựng kè bảo vệ bờ phía bờ Nam và đoạn kè bờ Bắc từ Km14+500 đến Km18+620) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2). Trước đó, Bộ GTVT đã điều chỉnh thời gian lựa chọn nhà thầu và giá của 3 gói thầu xây lắp.