(BĐT) - Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải) vừa công bố lựa chọn Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là nhà thầu trúng Gói thầu số 08 Thi công xây dựng cầu Phong Châu mới thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C (tỉnh Phú Thọ) với giá trúng thầu 584,045 tỷ đồng.
(BĐT) - “Cơn lốc” đầu tư vào hạ tầng giao thông ở cả 3 lĩnh vực: đường bộ cao tốc, hàng không và đường sắt tốc độ cao đang mở ra cho nhà thầu Việt nhiều cơ hội việc làm nhưng cũng đặt ra bài toán về năng lực quản lý, vận hành và làm chủ công nghệ thi công. Phóng viên Báo Đấu thầu đã có cuộc trò chuyện cùng Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn về chủ đề này.
(BĐT) - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh (Chủ đầu tư, Bên mời thầu) đã mở Gói thầu số 12.XL thuộc Dự án Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông, tỉnh Hà Tĩnh. Gói thầu trị giá 823,631 tỷ đồng.
(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa vừa công bố Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn trúng Gói thầu xây lắp số 03 Thi công xây dựng 2 cầu Km30 và cầu Cửa Đông của Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1. Giá trúng thầu là 309,163 tỷ đồng (giá dự toán 379,116 tỷ đồng, giảm giá 18,5%); thời gian thực hiện hợp đồng 600 ngày, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.
(BĐT) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - Công ty TNHH MTV (VEC) vừa mở Gói thầu XL-NG51 Thi công xây dựng nút giao Quốc lộ 51 (bao gồm bảo hiểm công trình trong thời gian xây dựng) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
(BĐT) - Chưa bao giờ hệ thống hạ tầng giao thông - một trong ba đột phá chiến lược được Đảng, nhà nước quan tâm đầu tư như hiện nay. Những công trình giao thông huyết mạch được khơi thông đã góp phần quan trọng làm nên diện mạo mới cho những vùng đất, cho hình hài chung của đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.
(BĐT) - Dự án Đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) có tổng mức đầu tư 4.120 tỷ đồng, là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công đầu năm 2023. Đến thời điểm này, việc triển khai gói thầu xây lắp chính thuộc Dự án đang gặp khó khăn, nếu không được khẩn trương tháo gỡ sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ công trình.
(BĐT) - Gói thầu XL2 Thi công xây dựng đoạn Km257+853,58 - Km275+700 thuộc Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn có 5 nhà thầu tham dự đấu thầu rộng rãi qua mạng với phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ.
(BĐT) - Hiện nay, cả 4 gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần (DATP) 1 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng do UBND tỉnh An Giang là cơ quan chủ quản đều đảm bảo tiến độ xây dựng. Vướng mắc về nguồn cát đang được tháo gỡ, tạo điều kiện tăng tốc thi công Dự án.
(BĐT) - Còn hơn 2 tuần nữa, Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 sẽ đến đích phải hoàn thành thi công. Dự án có tổng mức đầu tư 4.826,23 tỷ đồng, tổng chiều dài toàn tuyến 22,97 km (trong đó qua tỉnh Vĩnh Long là 12,53 km và tỉnh Đồng Tháp là 10,44 km). Dự án được khởi công vào cao điểm đại dịch năm 2021, dự kiến hoàn thành thi công 31/12/2023. Hàng loạt nhà thầu đang nỗ lực từng ngày để đáp ứng tiến độ chung của Dự án.
(BĐT) - Trên những đại công trường vẽ nên hình hài các công trình bề thế, hoàn thiện hạ tầng khang trang, hiện đại của đất nước có mồ hôi, sự nỗ lực, trí tuệ xen lẫn niềm tự hào của các nhà thầu thi công. Báo Đấu thầu ghi nhận những câu chuyện thực tế trên công trường, cảm nhận của một số nhà thầu - nhân tố đóng góp trực tiếp vào “quả ngọt” hạ tầng cho đất nước và những kỳ vọng của địa phương, doanh nghiệp.
(BĐT) - Dự án thành phần (DATP) đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đang gặp nhiều trở ngại do nguồn vật liệu đến tay nhà thầu nhỏ giọt. Trong khi đó, chỉ còn 1,5 tháng nữa là thủ tục khai thác mỏ vật liệu theo cơ chế đặc thù đối với các nhà thầu hết hiệu lực.
(BĐT) - Tại nhiều công trình trọng điểm quốc gia, Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn được Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, các chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn và giao trọng trách. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp và phát huy giá trị “đồng sức, đồng lòng”, Binh đoàn 12 đang nỗ lực vượt khó đưa các công trình trọng điểm quốc gia về đích, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của người dân.
(BĐT) - Quá thời hạn hợp đồng thi công 2 năm, hai dự án đường Vành đai phía Tây 1 và Vành đai phía Tây 2 của Đà Nẵng được đầu tư bằng ngân sách nhà nước và nguồn vay từ Quỹ Phát triển quốc tế OPEC vẫn chưa thể hoàn thành, đưa vào khai thác. Việc chậm tiến độ dẫn đến năng lực nhà thầu suy giảm và dự án vượt quá hiệp định vay vốn quốc tế...
(BĐT) - Với sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị thuộc Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, nhiều dự án cao tốc trên khắp cả đất nước đang được đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm hoàn thành đúng hạn với chất lượng công trình tốt nhất.
(BĐT) - Với năng lực, uy tín khẳng định tại nhiều dự án, Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tiếp tục được lựa chọn là nhà thầu tham gia nhiều dự án giao thông trọng điểm quốc gia. Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12, Chủ tịch HĐTV - Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đánh giá, đây là vinh dự, cũng là trách nhiệm của một doanh nghiệp quân đội.
(BĐT) - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) đã chấp nhận “chia tay” Dự án Tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1), bỏ dở phần việc mà theo hợp đồng phải hoàn thành từ năm 2020.
(BĐT) - Tuyến vành đai phía Tây dài hơn 19 km do Liên danh Tổng công ty Công trình giao thông 1 (Cienco 1) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thực hiện đã chậm tiến độ nhiều năm, đến nay vẫn chưa thi công xong phần nền đường.
(BĐT) - Ban Quản lý dự án hàng hải thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa hoàn thành lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp thứ 3 (Gói thầu SH2-XL03 Thi công xây dựng kè bảo vệ bờ phía bờ Nam và đoạn kè bờ Bắc từ Km14+500 đến Km18+620) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2). Trước đó, Bộ GTVT đã điều chỉnh thời gian lựa chọn nhà thầu và giá của 3 gói thầu xây lắp.
(BĐT) - Theo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, một trong những khó khăn mà đơn vị đang gặp phải hiện nay là tình trạng nợ đọng trong lĩnh vực xây dựng cơ bản còn rất lớn và kéo dài, nhất là nợ đọng tại các bộ, ngành, địa phương.