SAWACO: Bước tiến trong quản lý định mức nước theo định danh cá nhân

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Bên cạnh việc bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao là cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TP.HCM, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đang tiến hành thu thập, cập nhật số định danh cá nhân để làm cơ sở quản lý và cấp định mức nước sinh hoạt, bảo đảm nguyên tắc “một nhân khẩu chỉ đăng ký định mức tại một thuê bao đồng hồ nước”.
Nhân viên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, khai báo thông tin đăng ký định mức nước
Nhân viên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, khai báo thông tin đăng ký định mức nước

Tính đến ngày 15/1/2024, SAWACO đã cập nhật được 3.134.718 số định danh cá nhân/7.131.624 nhân khẩu được cấp định mức nước sinh hoạt, đạt 43,96%, trong đó có 4 đơn vị cấp nước đạt tỷ lệ trên 70% là Công ty CP Cấp nước Bến Thành (75,13%), Công ty CP Cấp nước Gia Định (71,99%), Công ty CP Cấp nước Nhà Bè (71,24%) và Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ (70,77%).

Để đạt được kết quả đó, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp như: xây dựng chương trình cập nhật, quản lý số định danh cá nhân trên trên ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO; thống nhất quy ước dữ liệu để các đơn vị cấp nước cập nhật vào chương trình quản lý số định danh cá nhân trên ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO; xây dựng phần mềm cập nhật riêng phù hợp với đặc điểm, tình hình tại đơn vị.

Hầu hết các đơn vị cấp nước đều triển khai tiếp nhận đăng ký định mức nước sinh hoạt, thu thập số định danh khách hàng trực tuyến thông qua nhiều hình thức hiệu quả, tạo thuận lợi cho khách hàng như: quét mã QR từ ứng dụng Zalo OA, đăng ký qua website, qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động… Ngoài ra, các đơn vị cấp nước đều phối hợp với chính quyền địa phương công khai thủ tục cấp định mức nước, cử nhân viên trực tiếp đến từng nhà khách hàng thu thập số định danh theo kế hoạch, hướng dẫn khách hàng cách thức cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, cách khai báo thông tin đăng ký định mức nước mà không cần phải đến đơn vị cấp nước…

Năm 2024, SAWACO tiếp tục triển khai các giải pháp, phấn đấu hoàn thành kế hoạch cập nhật số định danh cá nhân vào cuối năm 2024, từ đó xây dựng quy trình cắt, chuyển định mức nước sinh hoạt trực tuyến trên ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO.

Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng giám đốc SAWACO cho biết: “Trong năm 2024, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý định mức nước, số hoá dữ liệu, tiến tới thực hiện kết nối, chia sẻ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để thực hiện các thủ tục dịch vụ cấp nước. Kết quả cuối cùng hướng đến là mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, đáp ứng nhanh chóng, hiệu quả nhất các nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực cấp nước”.

Chuyên đề