Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet |
Theo Bộ Công Thương, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và khu vực đối mặt với nhiều thách thức, TMĐT Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt 18 - 25% mỗi năm. Hoạt động TMĐT tiếp tục phát triển trở thành kênh phân phối quan trọng, góp phần phát triển chuỗi cung ứng và lưu thông trong và ngoài nước, hỗ trợ tiêu thụ hiệu quả lượng lớn nông sản, thực phẩm cho người nông dân và doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng đột phá nhờ ứng dụng TMĐT, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới tăng cao, trong đó có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa.