Igloo huy động thành công 36 triệu USD ở vòng gọi vốn Pre-Series C

(BĐT) - Igloo, hãng công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực thông báo đã huy động thành công 36 triệu USD ở vòng gọi vốn Pre-Series C. Dẫn dắt vòng gọi vốn này là công ty đầu tư toàn cầu Eurazeo, thông qua quỹ công nghệ bảo hiểm của mình và được hỗ trợ bởi công ty bảo hiểm BNP Paribas Cardif. Openspace và La Maison, các quỹ đầu tư từng tham gia ở các vòng gọi vốn Series B và Series B+ của Igloo, tiếp tục tham gia ở vòng gọi vốn này.

Vòng gọi vốn này diễn ra chỉ 10 tháng sau khi vòng gọi vốn Series B+ của Igloo được thực hiện dưới sự dẫn dắt của quỹ InsuResilience Investment Fund II được quản lý bởi BlueOrchard. Tổng cộng, Igloo đã huy động thành công 100 triệu USD. Đáng chú ý, vòng gọi vốn Pre-Series C của Igloo hoàn tất ở thời điểm mà giá trị của doanh nghiệp này tăng 50% so với thời điểm diễn ra vòng gọi vốn Series B+ vào năm 2022 và cũng đang tiến gần hơn đến mục tiêu có lãi vào năm 2024. Igloo đang trên đường hướng đến cột mốc tăng gấp đôi phí bảo hiểm khai thác với một tỷ lệ “đốt tiền” thấp.

Thị trường bảo hiểm châu Á vẫn đang còn nhiều dư địa, nhất là ở các thị trường đang phát triển như Indonesia, Việt Nam và Philippines. Dù cho số người mua bảo hiểm đang tăng lên, rất nhiều người vẫn chưa được tiếp cận với bảo hiểm. Đây cũng chính là nhóm khách hàng mà nhiều nhà đầu tư nổi bật như Igloo hướng đến.

Gần đây, Igloo cho ra mắt hai sản phẩm sáng tạo đáng chú ý. Trong năm 2022, Ignite by Igloo, một nền tảng số giúp thúc đẩy hiệu quả của đại lý và nhân viên bán bảo hiểm, được chính thức đưa vào vận hành tại Việt Nam và Indonesia. Ignite by Igloo hiện làm việc cùng mạng lưới 22.000 nhân viên bán bảo hiểm và đối tác đại lý trên toàn khu vực, với mục tiêu đạt 50.000 đại lý bảo hiểm vào cùng kỳ năm 2023, khi mà Igloo mở rộng sang các thị trường khác. Việt Nam là quốc gia đầu tiên Igloo giới thiệu nền tảng Ignite. Kể từ khi ra mắt vào đầu năm 2022, Ignite đã thu hút được hơn 35.000 đại lý tại Việt Nam, phục vụ khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành trong cả nước với hơn 70.000 hợp đồng bảo hiểm được phát hành.

Sản phẩm sáng tạo nổi bật tiếp theo của Igloo là Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết, sản phẩm bảo hiểm tham số dựa trên blockchain đầu tiên dành cho nông dân. Sản phẩm đã thu hút được sự quan tâm của các đối tác Việt Nam và cả trong khu vực Đông Nam Á vì tiềm năng mang lại lợi ích to lớn cho ngành nông nghiệp. Dù mang nhiều đặc trưng mới mẻ trong một lĩnh vực truyền thống, Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết đã được hàng nghìn nông dân sử dụng kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, giúp bảo vệ cho hơn 20.000 ha cà phê và lúa.

Kết nối đầu tư