Google sẽ cấm quảng cáo liên quan đến tiền số

(BĐT) - Google – công ty Internet có trụ sở tại Mỹ với sản phẩm chính là công cụ tìm kiếm Google – đang có những động thái siết chặt các quảng cáo có liên quan tới tiền số.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo ông Scott Spencer – Giám đốc phụ trách quản cáo bền vững của Google, công ty hiện đang cập nhật chính sách quảng cáo liên quan đến dịch vụ tài chính. Theo đó, công ty sẽ cấm bất kỳ quảng cáo nào có nội dung liên quan đến tiền số, bao gồm các hoạt động phát hành tiền số lần đầu (ICO), ví tiền số và tư vấn giao dịch tiền số.

Điều này có nghĩa với việc ngay cả những công ty có dịch vụ phát hành tiền số hợp pháp cũng sẽ không được phép đăng quảng cáo thông qua bất kỳ sản phẩm nào của Google, bao gồm các website của riêng họ hay website bên thứ ba.

Google cho biết, bản cập nhật này sẽ có hiệu lực từ tháng 6/2018.

“Chúng tôi không phải một quả cầu pha lê để có thể biết được tương lai của tiền số sẽ đi đến đâu, nhưng chúng tôi thấy được mức độ tổn thất hoặc nguy cơ tổn thất đối với người tiêu dùng trong lĩnh vực mà chúng tôi muốn tiếp cận một cách cẩn trọng”, ông Scott cho biết.

Trước Google, Facebook cũng đã có động thái cứng rắn tương tự đối với tiền số hồi đầu năm nay.

Sự bùng nổ của tiền số đã tạo ra hưng phấn lớn cùng nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư, tuy nhiên đây vẫn là một lĩnh vực mà phần lớn không được kiểm soát và thường xuyên xuất hiện vô số trò gian lận quy mô lớn.

Năm 2017, Google đã gỡ hơn 3,2 tỷ quảng cáo vi phạm chính sách của công ty, gần gấp đôi con số 1,7 tỷ quảng cáo vi phạm năm 2016.

Doanh thu từ quảng cáo chiếm khoảng 84% tổng doanh thu của công ty mẹ Google – Alphabet. Do đó, việc thuyết phục các khách hàng quảng cáo rằng hệ sinh thái của Google là an toàn và hiệu quả là điều hết sức quan trọng đối với công ty.

Chuyên đề