Bên mời thầu: Ban Quản lý dự án các dự án đầu tư xây dựng tại Học viện Lục quân
Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án các dự án đầu tư xây dựng tại Học viện Lục quân
Nội dung kiến nghị/đề nghị làm rõ:
Tiêu chí HSMT:
Tại khoản 2.1 Yêu cầu kỹ thuật chung thuộc Mục 2 Chương V, HSMT yêu cầu:
Thời gian bảo hành: ≥ 18 tháng.
Tại khoản 3.1 Các yêu cầu đảm bảo chất lượng thuộc Mục 3 Chương V, HSMT yêu cầu:
Cam kết bảo hành 12 tháng, tần suất bảo trì 01 lần/ tháng.
Tại khoản 5.1 Bảo hành thuộc Mục 3 Chương III, HSMT yêu cầu:
Để đảm bảo thang máy vận hành liên tục 24/7 thì các thang máy tải khách và thang máy dịch vụ phải có đại diện chính hãng tại Việt Nam (đơn vị được nhà sản xuất đầu tư về nhân lực, tài chính…) để thực hiện công tác giám sát kỹ thuật và xử lý sự cố hư hỏng liên quan đến công nghệ.
Tại Bảng yêu cầu kỹ thuật đối với hàng hoá thuộc khoản 2.2, Mục 2 Chương V, HSMT yêu cầu:
Phù hợp quy chuẩn Việt Nam: ISO 9001; CN, CE.1289-02/17 (kèm theo tài liệu chứng minh).
Kiến nghị/đề nghị làm rõ của nhà thầu:
Nhà thầu đề nghị làm rõ thời gian bảo hành hàng hoá là ≥ 18 tháng hay 12 tháng. Trường hợp Nhà thầu chào hàng hoá của nhà sản xuất có đại lý tại Việt Nam được ủy quyền để thực hiện các công việc lắp đặt, vận hành, bảo hành, bảo trì, thay thế thiết bị và xử lý sự cố hư hỏng liên quan đến công nghệ thì có được đánh giá là đạt?
Đối với yêu cầu chứng nhận hàng hoá, Nhà thầu đề nghị làm rõ “CN, CE.1289-02/17” là chứng chỉ hay chứng nhận? Do cơ quan/tổ chức nào cấp và được đánh giá tương đương với tiêu chuẩn/quy chuẩn nào của Việt Nam? Chứng nhận CE.1289-02/17 có phải là chứng nhận phù hợp với các tiêu chuẩn châu Âu "CE" ~ EN81-20:2020 và EN81-50:2020?
Trả lời, giải quyết kiến nghị/đề nghị làm rõ:
Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng Gia Bảo (đơn vị tư vấn lựa chọn nhà thầu của Bên mời thầu) có văn bản làm rõ các nội dung yêu cầu của Nhà thầu như sau:
Về thời gian bảo hành: ≥ 18 tháng.
Đối với yêu cầu về bảo hành: Để đảm bảo thang máy vận hành liên tục 24/7 thì các thang máy tải khách và thang máy dịch vụ phải có đại lý hoặc đơn vị uỷ quyền của hãng tại Việt Nam để hỗ trợ lắp đặt, dịch vụ bảo hành, bảo trì sau này. Đối với các nhà thầu đề xuất hàng hoá của nhà sản xuất có đại lý tại Việt Nam được uỷ quyền để thực hiện các công việc lắp đặt, vận hành, bảo hành, bảo trì, thay thế thiết bị và xử lý sự cố hư hỏng liên quan đến công nghệ thì được đánh giá là đạt.
Về yêu cầu chứng nhận hàng hoá: Phù hợp với quy chuẩn Việt Nam (QCVN 02:2019/BLĐTBXH) và nhà sản xuất thang máy đáp ứng chứng chỉ ISO 9001, CE hoặc EN81 (kèm tài liệu chứng minh).
Kết quả giải quyết kiến nghị/đề nghị làm rõ:
Chủ đầu tư ban hành HSMT sửa đổi. Theo đó, sửa đổi thời gian cam kết bảo hành tại khoản 3.1 thuộc Mục 3 Chương V thành “Cam kết bảo hành 18 tháng, tần suất bảo trì 01 lần/tháng”; sửa đổi nội dung tại số thứ tự 7 thuộc Bảng yêu cầu kỹ thuật đối với hàng hoá Mục 2 Chương V thành “Phù hợp với quy chuẩn Việt Nam (QCVN 02:2019/BLĐTBXH) và nhà sản xuất thang máy đáp ứng chứng chỉ ISO 9001, CE hoặc EN81 (kèm tài liệu chứng minh)”.
Yêu cầu về bảo hành tại khoản 5.1 thuộc Chương III, nội dung không thay đổi.
Gói thầu được gia hạn thời điểm đóng thầu từ ngày 21/12 sang ngày 25/12/2024 (thời điểm gia hạn là ngày 19/12/2024).