Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Ba dự án trọng điểm tại TP.HCM có nguy cơ “chệch quỹ đạo”

(BĐT) - Mặc dù đã cuối tháng 4, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 ở một số dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM rất ì ạch. Tình trạng này làm dấy lên nỗi lo tiến độ của các dự án này sẽ chệch quỹ đạo, không thể phát huy cao nhất hiệu quả vốn đầu tư công và giúp khai phóng nguồn lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

2 nhà thầu cạnh tranh Gói thầu XL1 thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn chợ Chu - ngã ba Trung Sơn

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
(BĐT) - Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa mở thầu Gói thầu XL1 Thi công xây dựng đoạn Km245+878 - Km257+853,58 (giá dự toán 456,949 tỷ đồng, thời gian thực hiện 540 ngày) thuộc Dự án Xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn chợ Chu - ngã ba Trung Sơn (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Hà Nội: Gần 283 tỷ đồng xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thường Tín, TP. Hà Nội đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Xây dựng cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A (cầu vượt Dương Trực Nguyên), huyện Thường Tín, với tổng mức đầu tư 282,913 tỷ đồng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Phê duyệt nhà đầu tư Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng

(BĐT) - Liên danh Công ty CP xây dựng Đèo Cả-Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả-Công ty CP xây dựng công trình 568 - Công ty cổ phần LIZEN vừa được lựa chọn là nhà đầu tư trúng thầu Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng với tổng mức đầu tư 11.024 tỷ đồng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Bình Định điều chỉnh chủ trương mở rộng cảng Quy Nhơn

(BĐT) - UBND tỉnh Bình Định vừa quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án mở rộng cảng Quy Nhơn đến năm 2030 tại phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn (giai đoạn 1). Dự án do Công ty CP Cảng Quy Nhơn làm chủ đầu tư.
Dự án Đường trục trung tâm TP. Biên Hòa (từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn) chậm tiến độ do vướng mặt bằng. Ảnh: Như Nguyệt

Loạt dự án ở Đồng Nai tắc giải ngân vốn

(BĐT) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho thấy tỷ lệ giải ngân nguồn vốn ngân sách dành cho giải phóng mặt bằng (GPMB) đang rất thấp. Tình trạng thiếu mặt bằng sạch dẫn tới nguy cơ chậm tiến độ các dự án xây dựng đang tạo áp lực rất lớn cho công tác giải ngân vốn đầu tư công của Đồng Nai trong các tháng còn lại năm 2024.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Bộ GTVT đề xuất chi 55.000 tỷ đồng mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc

(BĐT) - Do không thể cân đối ngay hơn 494 nghìn tỷ đồng để nâng cấp các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư (2 làn hoặc 4 làn), Bộ GTVT đề xuất ưu tiên hơn 55 nghìn tỷ cho 5 tuyến có nhu cầu cấp bách, trong đó có cao tốc Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Hòa Liên, Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận và Hòa Lạc - Hòa Bình.
Ảnh minh họa: internet

Lạng Sơn: 4 dự án BT đều gặp vướng mắc

(BĐT) - Theo Báo cáo Tình hình thực hiện hoạt động đầu tư theo phương thức đối tác công tư năm 2023 của tỉnh Lạng Sơn, Tỉnh có 4 dự án BT đang triển khai và cả 4 dự án đều chậm tiến độ so với hợp đồng ký kết ban đầu. UBND tỉnh Lạng Sơn đang chỉ đạo các cơ quan liên quan, nhà đầu tư tích cực triển khai, tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy tiến độ các dự án.
Điểm đấu nối tại Km1+240/phải tuyến đường BOT cầu Thái Hà để làm đường công vụ thi công Dự án ĐT.495B (Hà Nam). Ảnh: Bích Thảo

Đấu nối vào Dự án BOT cầu Thái Hà: Quyền lợi của nhà đầu tư đang bị xâm phạm?

(BĐT) - Mặc dù nhà đầu tư Dự án BOT cầu Thái Hà liên tục phản đối về việc đấu nối trái phép vào tuyến đường BOT của Dự án nhưng mới đây, Khu Quản lý đường bộ 1 lại cấp giấy phép thi công xây dựng nút giao đấu nối tạm thời có thời hạn đến ngày 15/5/2025 tại Km1+240/phải tuyến đường BOT cầu Thái Hà để làm đường công vụ thi công Dự án ĐT.495B, tỉnh Hà Nam.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Đến năm 2030, sân bay Cà Mau được quy hoạch đón máy bay loại Airbus A320, A321 và tương đương

(BĐT) - Cảng hàng không Cà Mau là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự. Giai đoạn đến năm 2030, cảng là sân bay cấp 4C và sân bay quân sự cấp 2, có công suất 1 triệu hành khách/năm và tối thiểu 1.000 tấn hàng hóa/năm. Sân đỗ máy bay sẽ có tối thiểu 4 vị trí đỗ máy bay, cho các máy bay loại Airbus A320, A321 và tương đương.

Chuyên đề