#cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Đề xuất bổ sung gần 1.000 tỷ đồng đầu tư Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Giá trị xây lắp 3 gói thầu thuộc Dự án cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ đạt 2.132/2.668 tỷ đồng, tương đương 81% khối lượng. Ảnh: Lê Tiên

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ trên đà cán đích

(BĐT) - Còn hơn 2 tuần nữa, Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 sẽ đến đích phải hoàn thành thi công. Dự án có tổng mức đầu tư 4.826,23 tỷ đồng, tổng chiều dài toàn tuyến 22,97 km (trong đó qua tỉnh Vĩnh Long là 12,53 km và tỉnh Đồng Tháp là 10,44 km). Dự án được khởi công vào cao điểm đại dịch năm 2021, dự kiến hoàn thành thi công 31/12/2023. Hàng loạt nhà thầu đang nỗ lực từng ngày để đáp ứng tiến độ chung của Dự án.
Những mảnh ghép hạ tầng giao thông đang được hoàn thiện, tạo các trục dọc kết nối TP.HCM với Đồng bằng sông Cửu Long và các trục ngang kết nối nội vùng. Ảnh: Tường Lâm

Diện mạo hạ tầng giao thông vùng đất “Chín Rồng”

(BĐT) - Những tuyến cao tốc được nối dài, thêm nhiều cây cầu nối những bờ vui, hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang thay đổi từng ngày. “Con đường thịnh vượng” không còn là giấc mơ của hàng chục triệu người dân Tây Nam Bộ mà đang dần trở thành hiện thực.
Bản tin thời sự sáng 2/7

Bản tin thời sự sáng 2/7

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Pacific Airlines đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ 44 khách từ chối bay; Lâm Đồng chủ động đánh sập bờ taluy khu vực sạt lở ở Đà Lạt để giảm thiểu nguy hiểm; kiến nghị bổ sung hơn 113 tỷ đồng xây dựng đường gom cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; bắt tạm giam nguyên Giám đốc tài chính Công ty Vạn Xuân do vi phạm quy định đấu thầu…
TP. Cần Thơ sẽ huy động nhiều nguồn vốn để đầu tư đồng bộ các dự án cả về đường bộ, đường thủy, đường biển, đường hàng không, đường sắt. Ảnh: Trần Minh Lương

Vẽ “bức tranh đẹp” về hệ thống hạ tầng giao thông

(BĐT) - Xác định hạ tầng giao thông là động lực quan trọng, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, TP. Cần Thơ luôn ưu tiên đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông. Nhờ đó, TP. Cần Thơ dần “thay da đổi thịt”, hướng tới trở thành đầu mối giao thông quan trọng nội vùng và liên vận quốc tế, trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long.
Cần Thơ hoạch định trở thành thành phố đáng sống, hướng tới sự phát triển cân bằng, hài hòa theo 3 trụ cột: kinh tế - xã hội - môi trường. Ảnh: Minh Lương

Cần Thơ sẽ là thành phố đáng sống, “trái tim” vùng châu thổ Cửu Long

(BĐT) - Đến năm 2050, Cần Thơ sẽ trở thành thành phố thông minh, đáng sống, mang đậm bản sắc văn hóa sông nước. Ở đích gần hơn, đến năm 2030, Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm động lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đó là tầm nhìn chiến lược đang được chính quyền TP. Cần Thơ hoạch định với nhiều nhiệm vụ trọng tâm mang tính đột phá, nhằm sắp xếp không gian phát triển, khai phóng tiềm năng, tạo xung lực cho những đột phá mới.
Bản tin thời sự sáng 7/12

Bản tin thời sự sáng 7/12

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là ba nhà thầu cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ bị nhắc nhở tiến độ; Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan bị đề nghị truy tố do Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản; đề xuất áp thuế bảo vệ môi trường xăng dầu 1.000 đồng/lít năm 2023; cáp quang biển lại gặp sự cố…
Bản tin thời sự sáng 14/10

Bản tin thời sự sáng 14/10

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là giải phóng mặt bằng 40.000 hộ dân để xây cao tốc Bắc - Nam; Hà Nội nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 6; bốn nhà thầu cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ bị cảnh cáo; kiến nghị kéo dài thí điểm cho người Việt vào chơi casino thêm hai năm; tiền vào chứng khoán thấp nhất hai năm…
Sản lượng thi công 3 gói thầu xây lắp thuộc Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đạt 1.301,92 tỷ đồng, tương đương 48,8% giá trị các hợp đồng. Ảnh minh họa: Nhã Chi

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Thầu chính, thầu phụ tăng tốc bù tiến độ

(BĐT) - Theo kế hoạch, Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cơ bản hoàn thành trong năm 2022 để đưa vào sử dụng trong năm 2023. Tuy nhiên, chỉ còn hơn 2 tháng nữa là hết năm 2022 nhưng khối lượng công việc của Dự án vẫn còn nhiều, nhiều nhà thầu có dấu hiệu thi công chậm, chủ đầu tư nhiều lần phải phát văn bản nhắc nhở, cảnh cáo.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Đồng Tháp chọn nhà thầu di dời điện chiếu sáng làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

(BĐT) - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu di dời điện trung hạ thế, chiếu sáng nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 4.826,23 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công; thời gian thực hiện Dự án từ nay đến hết năm 2025.
Bản tin thời sự sáng 27/11

Bản tin thời sự sáng 27/11

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Quảng Ninh đề nghị kỷ luật ở mức cao nhất với Bí thư Huyện ủy Cô Tô; học sinh lớp 9 tại Hà Nội được tiêm vaccine từ ngày 27/11; Bộ GTVT thúc tiến độ dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành; khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam 2 đối tượng tấn công mạng Báo Điện tử VOV; nhà máy đốt rác tại Hà Nội hơn 760 tỷ đồng bỏ không nhiều năm; ba tuyến cáp biển gặp sự cố, kết nối Internet bị ảnh hưởng…
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Nhà thầu thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ gặp khó vì thiếu cát

(BĐT) - Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đến nay đã triển khai toàn bộ 3 gói thầu xây lắp với 30 mũi thi công. Tuy nhiên, hiện khó khăn lớn nhất của các nhà thầu là nguồn vật liệu cát khan hiếm. Trong năm 2021, Dự án cần khoảng 2 triệu khối cát để thi công nền đường và đắp gia tải xử lý nền đất yếu.