(BĐT) - Chủ trương đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được điều chỉnh có tổng mức đầu tư dự án là hơn 5.826 tỷ đồng, tăng gần 1.000 tỷ đồng.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hướng tăng tổng mức đầu tư thêm 900 tỷ đồng.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đưa Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào khai thác theo kế hoạch từ ngày 24/12.
(BĐT) - Còn hơn 2 tuần nữa, Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 sẽ đến đích phải hoàn thành thi công. Dự án có tổng mức đầu tư 4.826,23 tỷ đồng, tổng chiều dài toàn tuyến 22,97 km (trong đó qua tỉnh Vĩnh Long là 12,53 km và tỉnh Đồng Tháp là 10,44 km). Dự án được khởi công vào cao điểm đại dịch năm 2021, dự kiến hoàn thành thi công 31/12/2023. Hàng loạt nhà thầu đang nỗ lực từng ngày để đáp ứng tiến độ chung của Dự án.
(BĐT) - Những tuyến cao tốc được nối dài, thêm nhiều cây cầu nối những bờ vui, hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang thay đổi từng ngày. “Con đường thịnh vượng” không còn là giấc mơ của hàng chục triệu người dân Tây Nam Bộ mà đang dần trở thành hiện thực.
(BĐT) - Theo kế hoạch, ngày 31/12/2023, Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 sẽ hoàn thành công tác thi công. Như vậy, chỉ còn chưa tới 45 ngày để các nhà thầu tăng tốc, bù tiến độ.
(BĐT) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận có giải pháp xử lý những nhà thầu chậm tiến độ tại các gói thầu thuộc dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đặc biệt là gói thầu XL-03.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công điện yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, nhà thầu và các đơn vị có liên quan tập trung thi công, đảm bảo đưa Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 vào khai thác theo đúng kế hoạch.
(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Pacific Airlines đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ 44 khách từ chối bay; Lâm Đồng chủ động đánh sập bờ taluy khu vực sạt lở ở Đà Lạt để giảm thiểu nguy hiểm; kiến nghị bổ sung hơn 113 tỷ đồng xây dựng đường gom cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; bắt tạm giam nguyên Giám đốc tài chính Công ty Vạn Xuân do vi phạm quy định đấu thầu…
(BĐT) - Theo kế hoạch, Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào ngày 31/12/2023. Như vậy, chỉ còn 6 tháng để các nhà thầu thi công chạy đua tiến độ tại loạt gói thầu lớn nhằm đưa tuyến cao tốc này về đích.
(BĐT) - Xác định hạ tầng giao thông là động lực quan trọng, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, TP. Cần Thơ luôn ưu tiên đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông. Nhờ đó, TP. Cần Thơ dần “thay da đổi thịt”, hướng tới trở thành đầu mối giao thông quan trọng nội vùng và liên vận quốc tế, trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long.
(BĐT) - Đến năm 2050, Cần Thơ sẽ trở thành thành phố thông minh, đáng sống, mang đậm bản sắc văn hóa sông nước. Ở đích gần hơn, đến năm 2030, Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm động lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đó là tầm nhìn chiến lược đang được chính quyền TP. Cần Thơ hoạch định với nhiều nhiệm vụ trọng tâm mang tính đột phá, nhằm sắp xếp không gian phát triển, khai phóng tiềm năng, tạo xung lực cho những đột phá mới.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là ba nhà thầu cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ bị nhắc nhở tiến độ; Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan bị đề nghị truy tố do Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản; đề xuất áp thuế bảo vệ môi trường xăng dầu 1.000 đồng/lít năm 2023; cáp quang biển lại gặp sự cố…
(BĐT) - Báo cáo mới nhất của Chủ đầu tư Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cho thấy, dù đã đạt hơn 50% khối lượng thi công, nhưng Dự án vẫn bộn bề nhiều nỗi lo từ mặt bằng đến nguồn vật liệu.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là giải phóng mặt bằng 40.000 hộ dân để xây cao tốc Bắc - Nam; Hà Nội nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 6; bốn nhà thầu cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ bị cảnh cáo; kiến nghị kéo dài thí điểm cho người Việt vào chơi casino thêm hai năm; tiền vào chứng khoán thấp nhất hai năm…
(BĐT) - Theo kế hoạch, Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cơ bản hoàn thành trong năm 2022 để đưa vào sử dụng trong năm 2023. Tuy nhiên, chỉ còn hơn 2 tháng nữa là hết năm 2022 nhưng khối lượng công việc của Dự án vẫn còn nhiều, nhiều nhà thầu có dấu hiệu thi công chậm, chủ đầu tư nhiều lần phải phát văn bản nhắc nhở, cảnh cáo.
(BĐT) - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu di dời điện trung hạ thế, chiếu sáng nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 4.826,23 tỷ đồng, sử dụng vốn đầu tư công; thời gian thực hiện Dự án từ nay đến hết năm 2025.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Quảng Ninh đề nghị kỷ luật ở mức cao nhất với Bí thư Huyện ủy Cô Tô; học sinh lớp 9 tại Hà Nội được tiêm vaccine từ ngày 27/11; Bộ GTVT thúc tiến độ dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành; khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam 2 đối tượng tấn công mạng Báo Điện tử VOV; nhà máy đốt rác tại Hà Nội hơn 760 tỷ đồng bỏ không nhiều năm; ba tuyến cáp biển gặp sự cố, kết nối Internet bị ảnh hưởng…