Bộ Giao thông vận tải đôn đốc tiến độ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công điện yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, nhà thầu và các đơn vị có liên quan tập trung thi công, đảm bảo đưa Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 vào khai thác theo đúng kế hoạch.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo Bộ GTVT, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ, thời gian qua, các đơn vị đã nỗ lực huy động máy móc thiết bị, nhân lực tổ chức thi công tăng ca.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, tiến độ thi công vẫn còn chậm so với kế hoạch.

"Một phần nguyên nhân do điều kiện thời tiết bất lợi. Nguyên nhân chủ yếu do một số đơn vị còn chưa huy động đủ nguồn lực, máy móc thiết bị, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp theo đúng chỉ đạo", Bộ GTVT chỉ rõ.

Để hoàn thành, đảm bảo đưa công trình vào khai thác sử dụng cuối năm 2023, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thường trực tại hiện trường chỉ đạo điều hành công tác tổ chức thi công, kịp thời xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu.

Đơn vị quản lý dự án cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát rà soát khối lượng còn lại, lập kế hoạch triển khai chi tiết theo ngày cho từng hạng mục kèm theo nhu cầu máy móc thiết bị, nhân lực, vật lực, ký cam kết về tiến độ thực hiện.

Đồng thời, tổ chức thi công cuốn chiếu các hạng mục dỡ tải, đắp cát, cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa, đẩy nhanh tiến độ thi công cống, đắp vật liệu dạng hạt, các hạng mục đường gom, cầu vượt ngang, hệ thống an toàn giao thông... đảm bảo hoàn thành Dự án theo đúng kế hoạch.

"Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận hàng ngày kiểm tra, giám sát công tác huy động, tổ chức thi công của các nhà thầu theo tiến độ đã cam kết. Đối với các nhà thầu chậm trễ, không có phương án khắc phục cần xử lý nghiêm theo quy định hợp đồng", công điện của Bộ GTVT nêu rõ.

Về phía các nhà thầu, Bộ GTVT chỉ đạo phải huy động đầy đủ nhân lực, máy móc thiết bị, tập trung nguồn lực tài chính, lực lượng thi công phù hợp với kế hoạch thi công đã cam kết, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu. Nghiêm cấm việc đưa máy móc, thiết bị, nhân lực ra khỏi công trường khi chưa được sự chấp thuận của Chủ đầu tư.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài gần 23 km, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận là Chủ đầu tư.

Giai đoạn 1, Dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h. Dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác cuối năm 2023.

Chuyên đề