|
| Cảng Hải Phòng đưa vào sử dụng cần trục giàn có tầm với 14 hàng container. Ảnh: TTXVN |
Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng chính thức đưa 2 cần trục giàn tầm với 14 hàng container vào hoạt động nhằm tăng cường năng lực xếp dỡ và tiếp nhận container, tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực khai thác tại khu vực phía Bắc, đáp ứng yêu cầu khách hàng.
Cần trục được sản xuất năm 2017, tại CHLB Đức. Đây là loại cần trục giàn cầu tàu (QC) chuyên dùng xếp dỡ container. Sức nâng 40/50 tấn. Chiều cao nâng tính từ đỉnh đến đáy khung cẩu là 30 mét. Độ sâu lấy hàng dưới mặt ray 12 mét. Tầm với phía sông là 40 mét, tầm với hậu 16 mét. Cần cẩu phục vụ khai thác các tàu có chiều ngang xếp 14 hàng container, xếp cao 6 container trên mặt boong tàu.
Bãi chứa hàng sử dụng cần cẩu giàn RTG là 24 block trong đó có 2 block chuyên dụng làm hàng container lạnh; bãi chứa hàng sử dụng xe nâng Reach stacker là 26 block, tổng lượng chứa tối đa của bãi trong cùng một thời điểm khoảng 25.000 teus.
Sau khi đón thành công chuyến tàu RORO đầu tiên của hãng NYK (Nhật Bản) cập cảng vào cuối năm 2016, Cảng Tân Vũ đã tiếp nhận và xếp dỡ an toàn hàng nghìn xe các loại. Đây là một bước tiến của Cảng Hải Phòng nói chung và Cảng Tân Vũ nói riêng trong quá trình đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Sản lượng hàng hoá qua khu vực Hải Phòng mỗi năm đạt khoảng 80 triệu tấn, trong đó Cảng Hải Phòng chiếm hơn 40% sản lượng của toàn khu vực. Cảng Hải Phòng luôn khẳng định vị trí số 1 tại khu vực.