Đây là con số lớn nhất kể từ khi 737 Max bị cấm bay vào 15 tháng trước. Tuy nhiên, lý do khiến hãng bay Na Uy này hủy đơn hàng là thiếu hụt tài chính, chứ không phải là do những vấn đề với loại máy bay phản lực trên.
Sau thời gian chỉnh sửa, chiếc 737 Max đã có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên với các phi công FAA vào hôm thứ Hai, một trong những bước cuối cùng trước khi được chấp thuận để chở hành khách trở lại.
Các vấn đề tài chính tại Norwegian Air Shuttle xảy ra trước cả đại dịch Covid-19 và hãng đã tìm cách cơ cấu lại nợ vào tháng 9 năm ngoái. Các cổ đông của Norwegian Air Shuttle đã phê duyệt kế hoạch tái tổ chức vào tháng 5 để chuyển đổi khoản nợ gần 1 tỷ USD sang cổ phần, một động thái cho phép tránh phá sản.
Các đơn đặt hàng bị hủy của Norwegian Air Shuttle bao gồm tất cả các đơn đặt hàng chưa được Boeing hoàn tất - 92 chiếc 737 Max và 5 chiếc 787 Dreamliner.
Đã có lúc Norwegian Air Shuttle, là một trong những khách hàng lớn của Boeing. Đây là hãng hàng không châu Âu đầu tiên mua 737 Max khi họ đồng ý mua 100 máy bay theo kế hoạch và thêm 22 chiếc phiên bản trước đó của 737 vào năm 2012. Tại thời điểm đó, Boeing đã đưa ra mức giá niêm yết của 122 chiếc máy bay là 11,5 tỷ USD.
Ngoài Norwegian Air Shuttle, Boeing đã có 322 đơn đặt hàng máy bay bị hủy kể từ khi đại dịch bắt đầu tấn công ngành hàng không vào tháng 2, trong đó, số đơn đặt hàng cho 737 Max bị hủy là 313.
Trước đó, tháng 5, Boeing đã công bố kế hoạch cắt giảm 16.000 việc làm sau khi doanh thu giảm mạnh đến 26% trong quý đầu tiên do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.