Kiến nghị của doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào các vấn đề về chính sách thuế. Ảnh: Mai Lan |
Theo báo cáo, kiến nghị của DN tập trung chủ yếu vào các vấn đề về chính sách thuế, đất đai, tiếp cận tín dụng, các thủ tục về xây dựng,…
Với Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, theo thống kê, trong năm 2017, cơ quan chức năng đã tiếp nhận hơn 5.230 kiến nghị, chuyển 973 kiến nghị đến các bộ, cơ quan xem xét và đã có hơn 330 kiến nghị được xử lý. Đánh giá chung, hầu hết DN và người dân hài lòng với kết quả xử lý của các cơ quan có thẩm quyền.
Ông Mai Tiến Dũng đánh giá, qua 2 kênh tương tác đã tạo điều kiện để người dân, DN phản ánh đến Chính phủ những khó khăn, vướng mắc, rào cản trong quá trình thực thi các chính sách. Sau khi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, các bộ, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế.
Việc đưa Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của DN; Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân vào hoạt động, thể hiện sự quyết tâm rất cao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng một Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính, phục vụ nhân dân.