(BĐT) - CEO hãng vận tải biển khổng lồ Maersk - Vincent Clerc cho rằng, không hề có dấu hiệu cho thấy một cuộc suy thoái sẽ xảy ra với kinh tế Mỹ khi nhu cầu vận tải hàng hóa vẫn duy trì ở mức cao.
(BĐT) - Cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ kéo dài không chỉ tác động trực tiếp đến các tuyến vận tải qua khu vực này mà còn gián tiếp tác động tăng giá cước trên thị trường vận tải biển toàn cầu cũng như thị trường thuê tàu biển. Sau một năm nhiều khó khăn do nhu cầu yếu, giá cước giảm thấp, việc giá cước tăng trở lại được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp vận tải biển cải thiện kết quả kinh doanh năm 2024.
(BĐT) - Theo Bloomberg, các công ty vận tải biển lớn nhất thế giới đang tận dụng nguồn tiền lớn thu được từ đại dịch để đặt hàng các tàu mới ở quy mô chưa từng có.
(BĐT) - Là công ty con của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) với tỷ lệ sở hữu của PVN là 51%, Tổng công ty CP Vận tải dầu khí (PVTrans) sở hữu đội tàu hùng hậu 39 chiếc và ghi nhận doanh thu, lợi nhuận kỷ lục trong năm 2022. Bức tranh trái ngược của ngành vận tải biển cùng nhiều yếu tố biến động khó lường, nhất là tỷ giá, lãi suất khiến câu chuyện kinh doanh của PVTrans không dễ dự báo…
(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là TP.HCM đề xuất phương án thu thuế nhà, đất thứ hai; Lâm Đồng cần 177 tỷ đồng đưa nhà kính ra khỏi nội ô Đà Lạt; yêu cầu công an vào cuộc vụ doanh nghiệp trúng đấu giá 1,5 triệu đồng/m2 đất; Hà Nội không ban hành quy định riêng về bồi thường chung cư cũ…
(BĐT) - Các công ty logistic Mỹ đang chuẩn bị tâm lý cho các đợt giao hàng trễ từ Trung Quốc vào đầu tháng 1 năm sau, khi các chuyến tàu chở container liên tục bị hủy và các hãng vận tải biển hoãn xuất khẩu.
(BĐT) - Trong bối cảnh nhiều ngành nghề kinh doanh bị ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid-19, ngành vận tải biển vẫn tiếp tục được hưởng lợi trong quý III/2021 nhờ giá cước tăng.
Ngành vận tải biển toàn cầu đang trong giai đoạn lãi chưa từng có kể từ năm 2008. Trong bối cảnh nhu cầu hàng hóa bùng nổ và chuỗi cung ứng toàn cầu lao đao do đại dịch Covid-19, giá cước vận tải đã tăng cao hơn bao giờ hết..
“Cước vận tải đang ở mức cao nhất mọi thời đại, cao gấp 5-10 lần so với trung bình lịch sử. Giá cước liên tục tăng, đến nỗi chẳng ai dám chắc đâu sẽ là đỉnh”...
(BĐT) - Vừa qua, Tòa án đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp về đấu thầu dịch vụ liên quan đến 2 gói thầu thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cảng T - giai đoạn 1.
Giá cước, nhu cầu hàng hóa vận chuyển liên tục sụt giảm khiến các doanh nghiệp vận tải biển liên tục gặp khó khăn, nhiều hãng phá sản hoặc phải bán bớt tàu.
Sau khi hãng tàu Hàn Quốc tuyên bố phá sản, hơn 4.000 container của Hanjin vẫn chưa được giải phóng khỏi các cảng TP HCM, theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam.