#Vận tải biển
Sức chống chịu của ngành vận tải biển trong những năm gần đây sẽ được duy trì trong các quý tới. Ảnh minh họa: Internet

Maersk: Không có dấu hiệu suy thoái kinh tế Mỹ

(BĐT) - CEO hãng vận tải biển khổng lồ Maersk - Vincent Clerc cho rằng, không hề có dấu hiệu cho thấy một cuộc suy thoái sẽ xảy ra với kinh tế Mỹ khi nhu cầu vận tải hàng hóa vẫn duy trì ở mức cao.
So với đầu tháng 12/2023, giá cước vận tải biển tính đến ngày 25/1/2024 đã tăng gấp 2,86 lần. Ảnh: Lê Tiên

Giá cước tăng bằng lần, DN vận tải biển kỳ vọng phục hồi

(BĐT) - Cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ kéo dài không chỉ tác động trực tiếp đến các tuyến vận tải qua khu vực này mà còn gián tiếp tác động tăng giá cước trên thị trường vận tải biển toàn cầu cũng như thị trường thuê tàu biển. Sau một năm nhiều khó khăn do nhu cầu yếu, giá cước giảm thấp, việc giá cước tăng trở lại được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp vận tải biển cải thiện kết quả kinh doanh năm 2024.
Ảnh Internet

Các hãng vận tải biển đang vung tiền

(BĐT) - Theo Bloomberg, các công ty vận tải biển lớn nhất thế giới đang tận dụng nguồn tiền lớn thu được từ đại dịch để đặt hàng các tàu mới ở quy mô chưa từng có.
Tương lai PVTrans trong bức tranh ngành vận tải biển

Tương lai PVTrans trong bức tranh ngành vận tải biển

(BĐT) - Là công ty con của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) với tỷ lệ sở hữu của PVN là 51%, Tổng công ty CP Vận tải dầu khí (PVTrans) sở hữu đội tàu hùng hậu 39 chiếc và ghi nhận doanh thu, lợi nhuận kỷ lục trong năm 2022. Bức tranh trái ngược của ngành vận tải biển cùng nhiều yếu tố biến động khó lường, nhất là tỷ giá, lãi suất khiến câu chuyện kinh doanh của PVTrans không dễ dự báo…
Bản tin thời sự sáng 5/2

Bản tin thời sự sáng 5/2

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là TP.HCM đề xuất phương án thu thuế nhà, đất thứ hai; Lâm Đồng cần 177 tỷ đồng đưa nhà kính ra khỏi nội ô Đà Lạt; yêu cầu công an vào cuộc vụ doanh nghiệp trúng đấu giá 1,5 triệu đồng/m2 đất; Hà Nội không ban hành quy định riêng về bồi thường chung cư cũ…
Giá cước vận tải bằng tàu container tăng kỷ lục - Ảnh: Getty Images

Ngành vận tải biển lãi "đậm" nhất 13 năm

Ngành vận tải biển toàn cầu đang trong giai đoạn lãi chưa từng có kể từ năm 2008. Trong bối cảnh nhu cầu hàng hóa bùng nổ và chuỗi cung ứng toàn cầu lao đao do đại dịch Covid-19, giá cước vận tải đã tăng cao hơn bao giờ hết..
Hanjin Shipping đang gặp rất nhiều khó khăn do thương mại toàn cầu đi xuống. Ảnh:Reuters

Đại gia vận tải biển 'chết chìm'

Hanjing Shipping - một trong những hãng vận chuyển hàng hóa lớn nhất thế giới đã phải nộp đơn xin tòa án tạm thời kiểm soát tài sản hôm qua.