Kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp vừa được ban lãnh đạo Tân Á Đại Thành công bố nhân ngày kỷ niệm 25 năm thành lập.
Theo kế hoạch, từ ngày 1/1/2019, công ty Tân Á và công ty Đại Thành - hai doanh nghiệp đang đồng sở hữu thương hiệu Tân Á Đại Thành, sẽ tái cấu trúc và hợp nhất làm một. Kế hoạch được thực hiện dưới sự tư vấn của KPMG Việt Nam.
Khởi đầu từ một doanh nghiệp có quy mô nhỏ năm 1993, Tân Á Đại Thành sau 25 năm có tổng tài sản 8.000 tỷ đồng, đứng đầu thị phần một số phân khúc cung cấp giải pháp cho nguồn nước như sản phẩm bồn nước Inox hay bình nước nóng.
Theo bà Nguyễn Thị Mai Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, Tân Á Đại Thành hiện có 19 công ty thành viên, 14 nhà máy, 196 chi nhánh và hơn 30.000 điểm bán sản phẩm trên khắp cả nước. Tổng doanh thu năm 2018 ước tính khoảng 5.000 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2017.
Cũng theo đại diện Tân Á Đại Thành, sau sáp nhập và tái cấu trúc, kế hoạch tiếp theo của công ty này là thực hiện IPO để tìm kiếm nhà đầu tư ngoại và các nhà đầu tư chiến lược. Công ty cũng đặt kế hoạch đa dạng hóa chiến lược kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài với mục tiêu doanh thu đến năm 2020 đạt 10.000 tỷ đồng, gấp đôi so với kết quả năm 2018.