Túi xách bìa các tông
Mới đây, Doublet - thương hiệu thời trang Nhật Bản gây xôn xao dư luận khi ra mắt một chiếc túi xách có hình dạng và màu sắc giống chiếc hộp các tông nhưng được bán với mức giá gần 30 triệu đồng.
Chiếc túi độc đáo của Doublet hiện có giá 1.275 USD, nghĩa là gần 30 triệu đồng. Ảnh: Internet |
Theo Doublet, chiếc túi này được lấy cảm hứng từ những hộp đựng hàng bằng các-tông thông thường. Túi được làm thủ công bằng da nhăn, mô phỏng theo hình dáng của hộp vận chuyển đã qua sử dụng. Bên ngoài thân túi được in một phần giấy mô tả thông tin sản phẩm như mã vạch, địa chỉ người gửi và người nhận nhằm tạo thêm phần chân thực.
Túi xách cám con cò
Khó có thể tin được những chiếc bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam lại trở thành một loại túi xách thời trang được giới trẻ ở Nhật Bản ưa dùng.
Những chiếc túi xách cám con cò trở thành hàng hiệu ở Nhật. Ảnh: Internet |
Ở đất nước mặt trời mọc, những chiếc túi xách cám con cò được bày bán ở nhiều cửa hàng lưu niệm, trung tâm thương mại và trên các sàn thương mại điện từ.
Tùy vào kiểu dáng, kích cỡ mà mỗi chiếc túi được bán với giá khác nhau, dao động từ 1.600 - 3.800 yên Nhật (tương đương 350.000 - 830.000 đồng). Nếu bọc thêm túi nilon chống xước và chống nước, người dùng sẽ phải trả thêm 400 yên cho mỗi túi (khoảng 90.000 đồng).
Túi cói, làn đi chợ cộp mác thương hiệu quốc tế
Cách đây 2 năm, cư dân mạng từng xôn xao về chiếc túi hàng hiệu của nhà mốt H&M được bán với giá 599.000 đồng. Điều đáng nói là sản phẩm có kiểu dáng y hệt chiếc túi cói của Việt Nam chỉ có giá vài chục nghìn đồng. Và điểm khác biệt duy nhất của chiếc túi nhà H&M so với túi cói Việt là có thêm dây đeo da, rút vải rút để chứa đồ cho thuận tiện.
Chiếc túi cói của nhà mốt H&M có giá gần 600.000 đồng. Ảnh: Internet |
Và không thể không kể đến một mẫu túi của thương hiệu Louis Vuitton trong bộ sưu tập Xuân Hè 2012 có tên Jelly/Plastic Handbags. Điều đáng nói là thiết kế của chiếc túi này khá giống với chiếc làn đi chợ ở Việt Nam.
Một phiên bản "lên đời" của chiếc làn đi chợ Việt Nam. Ảnh: Internet |
Dép rọ, mũ rơm phiên bản "lên đời"
Không nằm ngoài cuộc đua, đầu năm 2018, thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp - Gucci cũng đã ra mắt đôi Sandal giá 11 triệu đồng trong khi ở Việt Nam, nó giống đôi dép rọ bằng nhựa với giá vài chục nghìn đồng.
Sau đó 1 năm, Gucci lại tiếp tục lăng xê chiếc mũ cói rộng vành trong bộ sưu tập Resort 2019. Theo nhà mốt này, chất liệu để làm mũ là loại vải giống rơm và được sản xuất tại Italy. Thời điểm đó, chiếc mũ được bán với giá 450 USD tương đương với 10 triệu đồng.
Mũ cói rộng vành hay còn gọi là mũ rơm ở Việt Nam. Ảnh: Internet |
Tuy nhiên, điều đáng chú ý là sản phẩm khá giống với những chiếc mũ được bán ở ngoài bãi biển, khu du lịch và vật dụng của người nông dân Việt Nam hay đội ra đồng làm việc. Chúng chỉ khác nhau ở giá tiền và chất liệu dây.