Huyện Ứng Hoà sắp có tuyến đường rộng 37m. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet |
Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 6,5 km, điểm đầu tuyến tại nút giao với Quốc lộ 21B, điểm cuối tại nút giao với tuyến đường trục kinh tế phía Nam.
Toàn tuyến đường rộng 37 m, gồm 2 làn xe chạy chính rộng 21 m (6 làn xe), dải phân cách giữa rộng 3 m, dải phân cách và dải an toàn giữa dải xe chạy chính và dải xe thô sơ rộng 3 m, dải xe thô sơ rộng 9 m và lề đường rộng 1 m.
Đoạn tuyến tổ chức cầu vượt với Quốc lộ 21B và sông Đáy bề rộng tuyến mở rộng 42 m, gồm: Cầu vượt sông Đáy rộng 25 m (gồm dải phân cách giữa rộng 2 m, 4 làn xe chính rộng 15 m, dải phân cách làn xe chạy chính và làn thô sơ rộng 3 m và 2 làn thô sơ rộng 5 m) và đường dưới cầu rộng 8,5 m mỗi bên (gồm làn xe hỗn hợp rộng 8 m và lề đường rộng 0,5 m).
Các nút giao giữa tuyến đường với Quốc lộ 21B và đường trục kinh tế phía Nam được tổ chức giao khác mức theo định hướng Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội được duyệt. Cụ thể, ranh giới phạm vi xây dựng và phương án thiết kế, tổ chức giao thông tại nút sẽ được xác định theo dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Các nút giao giữa tuyến đường và đường ngang khác được thiết kế giao bằng theo định hướng Quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hòa được duyệt.
Hướng tuyến đường phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hòa TP. Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 được UBND Thành phố phê duyệt.