Hà Nội: Mời thầu xây đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Gói thầu số 18A thuộc Dự án Xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục, thành phố Hà nội (giai đoạn 1) vừa được công bố mời thầu chiều 1/12/2023. Đây là đoạn tuyến cuối khép kín tuyến vành đai 1 của TP. Hà Nội – tuyến đường được mệnh danh “đắt nhất hành tinh”.
Gói thầu số 18A thuộc Dự án Xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục, thành phố Hà nội (giai đoạn 1) vừa được công bố mời thầu chiều 1/12/2023.
Gói thầu số 18A thuộc Dự án Xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục, thành phố Hà nội (giai đoạn 1) vừa được công bố mời thầu chiều 1/12/2023.

Chủ đầu tư, bên mời thầu Gói thầu là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP. Hà Nội.

Phạm vi công việc của Gói thầu số 18A gồm thi công xây dựng đường, lý trình Km 0+542,53 đến Km 2+816,2 (bao gồm nút giao thông khu vực cầu vượt Láng Hạ - Giảng Võ và Nguyễn Chí Thanh, hệ thống chiếu sáng đường) và khớp nối, tổ chức giao thông nút Hoàng Cầu, nút Voi Phục kết hợp trồng cây xanh, thảm cỏ, cây hoa, cây cảnh toàn tuyến.

Dự toán Gói thầu 307.906.019.000 đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng 13 tháng. Gói thầu sẽ đóng thầu vào 14h10 ngày 21/12/2023.

Như vậy, sau 6 năm từ khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12/2017, Dự án Đầu tư xây dựng vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục mới có thể khởi động mời thầu xây dựng tuyến đường, do những khó khăn kéo dài trong giải phóng mặt bằng.

Đây là đoạn tuyến cuối để khép kín tuyến vành đai 1 của TP. Hà Nội, cũng là đoạn tuyến có chi phí đầu tư được đánh giá đắt đỏ nhất của vành đai 1, với tổng mức đầu tư khoảng 7.210 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí cho giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Chiều dài tuyến đường khoảng 2,2 km, mặt cắt ngang 50m (bao gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường Vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh). Điểm đầu giao với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu (quận Đống Đa) và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (quận Ba Đình). Tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ với toàn tuyến Vành đai 1 và góp phần giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông trên tuyến đường La Thành, Đê La Thành; kết nối giao thông với vùng lõi trung tâm thủ đô.

Đến nay, Dự án vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. Tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ Dự án tháng 9 vừa qua, Lãnh đạo TP. Hà Nội đặt mục tiêu tập trung quyết liệt hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2023, phấn đấu hoàn thành Dự án trong năm 2024.

Chuyên đề