Hà Nội hỗ trợ toàn bộ việc chuyển đổi giấy tờ cho người dân khi sáp nhập xã phường

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Việc giải quyết chuyển đổi giấy tờ thủ tục hành chính cho người dân Hà Nội do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã sẽ được thực hiện theo cơ chế Thành phố hỗ trợ toàn bộ.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Dự kiến trong ít ngày tới, HĐND TP. Hà Nội sẽ có cuộc họp nhằm xem xét cụ thể phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025, trong đó có việc sáp nhập một số phường trung tâm.

Trong phương án tổng thể này, Thành phố dự kiến giữ nguyên 30 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm 17 huyện, 12 quận, 1 thị xã) và dự kiến giảm 70 đơn vị hành chính cấp xã, chỉ còn 509 đơn vị bao gồm 321 xã, 168 phường, 20 thị trấn.

Giai đoạn 2023 - 2025, các quận, huyện, thị xã có đơn vị hành chính cấp xã phải sáp nhập gồm: Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Đống Đa, Long Biên, Đan Phượng, Thường Tín, Quốc Oai và Sơn Tây.

Trong đó, quận Đống Đa dự kiến sáp nhập 6 phường thành 4 phường; quận Hai Bà Trưng nhập 7 phường thành 4 phường; quận Thanh Xuân có 4 phường được đề xuất sáp nhập thành 2 phường; quận Long Biên có 3 phường được sáp nhập để giảm còn 2 phường.

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Đình Cảnh cho biết, về việc giấy tờ tùy thân của người dân sẽ có thay đổi một số thông tin sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, chủ trương của Thành phố là hỗ trợ tối đa cho công dân khi thay đổi giấy tờ tùy thân, giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính có liên quan do thay đổi tên gọi địa giới hành chính.

Thành phố theo đó sẽ có chỉ đạo cụ thể nội dung này trong thời gian tới. Việc giải quyết chuyển đổi giấy tờ thủ tục hành chính do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã đã được TP. Hà Nội chỉ đạo Công an Thành phố thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (về nhân thân) cho người dân theo cơ chế Thành phố hỗ trợ toàn bộ.

Chuyên đề