Triển lãm lần này đã thu hút sự tham gia của 468 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Thụy Sỹ, Ấn Độ, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam.
Theo đó, các nhóm sản phẩm được trưng bày tại triển lãm gồm: bất động sản - thiết bị điện - cửa và phụ kiện (81 doanh nghiệp); trang trí nội ngoại thất, thiết kế kiến trúc (216 doanh nghiệp); vật liệu xây dựng (108 doanh nghiệp); các sản phẩm đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng, điện lạnh, công cụ nhà bếp, các mặt hàng kim khí điện máy (63 doanh nghiệp).
Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 14/12/2018, Ban tổ chức cho biết, điểm nổi bật của Vietbuild Home 2018 chính là sự tham gia đông đảo của những thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước, trong đó có nhiều quốc gia công nghiệp tiên tiến trên các lĩnh vực bất động sản và trang trí nội ngoại thất.
So với 2.000 gian hàng của Vietbuild Home 2017, triển lãm lần này tăng gần 200 gian, số lượng doanh nghiệp từ các quốc gia tham gia cũng nhiều hơn với các sản phẩm đa dạng và phong phú cùng nhiều tính năng vượt trội.
Vietbuild Home 2018 diễn ra trong thời điểm này đáp ứng được nhu cầu rất cần thiết đối với các doanh nghiệp và tất cả người dân có nhu cầu mua sắm, trang trí nhà ở của mình nhân dịp cuối năm, chào đó Noel và năm mới 2019.
Đặc biệt, nhiều công ty bất động sản đã mang đến triển lãm các dự án có giá thành hợp lý, kèm nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi với mong muốn phục vụ tốt cho nhu cầu nhà ở của người có thu nhập thấp, công nhân viên chức, góp phần ổn định đời sống của người dân.