EVNSPC tăng cường dịch vụ khách hàng trong cao điểm tháng nóng

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đề ra các kế hoạch đảm bảo công tác cung ứng điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng năm nay. Trong đó, công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng thực hiện.
 Điện lực các tỉnh phía Nam tăng cường kiểm tra, bảo trì hệ thống lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng.
Điện lực các tỉnh phía Nam tăng cường kiểm tra, bảo trì hệ thống lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng.

Cấp điện ổn định phục vụ tưới tiêu, chống hạn

EVNSPC đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện. Trong đó, khẩn trương hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ… đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo.

Với công tác ghi chỉ số điện tiêu thụ của khách hàng, Tổng công ty chủ trương không để xảy ra tình trạng ghi sai chỉ số công tơ, lập hóa đơn sai khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra chỉ số; cảnh báo các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng/giảm đột biến từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước liền kề.

Về cấp điện phục vụ tưới tiêu, chống hạn mặn xâm nhập vào mùa khô năm nay, EVNSPC chỉ đạo các điện lực thành viên phối hợp với địa phương lập danh sách các khu vực có phụ tải chống hạn mặn, phụ tải thủy lợi, nông nghiệp, an sinh và các phụ tải bơm nông nghiệp, tưới tiêu, nước sinh hoạt, bơm điều tiết nước mặn, van cửa đập ngăn mặn… để nắm rõ phương thức, lịch trình hoạt động và xây dựng phương án ưu tiên, đảm bảo cung cấp đủ điện cho các phụ tải này hoạt động tốt.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực còn tăng cường kiểm tra, quản lý vận hành, kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống điện, hạn chế tối đa sự cố; duy trì chế độ trực điều hành, vận hành cung cấp điện của đơn vị; bố trí ứng trực lực lượng nhân sự xử lý, sửa chữa sự cố lưới điện; dự phòng vật tư, thiết bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống sự cố xảy ra.

Nhân viên điện lực kiểm tra công tơ điện của khách hàng tại Kiên Giang

Nhân viên điện lực kiểm tra công tơ điện của khách hàng tại Kiên Giang

Đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng

EVNSPC đảm bảo tính minh bạch khi giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Cụ thể, Tổng công ty gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua email, Zalo hay ứng dụng CSKH để khách xem được các thông tin sản lượng điện tiêu thụ của tháng trước và cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, EVNSPC hướng dẫn khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ điện qua ứng dụng CSKH, website CSKH, công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ, công cụ tính toán tiền điện…

Tổng công ty còn phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra giá bán lẻ điện cho đối tượng sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị 07/CT-BCT ngày 28-8-2018 của Bộ Công thương.

Đối với các trường hợp phương tiện thông tin đại chúng hoặc khách hàng phản ánh về vấn đề ghi chỉ số điện, hóa đơn tiền điện…, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC sẽ tổ chức cập nhật, phối hợp với Công ty Điện lực tại 21 tỉnh thành phía Nam xác minh thông tin và theo dõi kết quả giải quyết trên phần mềm CRM (Customer Relationship Management); thông báo kết quả giải quyết và xử lý đến khách hàng sử dụng điện.

Điện lực các tỉnh phía Nam tăng cường kiểm tra, bảo trì hệ thống lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng.
Điện lực các tỉnh phía Nam tăng cường kiểm tra, bảo trì hệ thống lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng.

Ngoài ra, EVNSPC thực hiện công tác điểm báo thường xuyên để kịp thời phát hiện, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của khách hàng. Đối với các nội dung thông báo sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng qua tin nhắn, ngành điện sẽ bổ sung nội dung sản lượng điện tiêu thụ cùng kỳ năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh.

Tổng công ty còn xây dựng quy trình thu thập, xử lý và cập nhật kết quả về các thông tin khách hàng phản ánh trên mạng xã hội. Đề xuất phương án triển khai chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội trên cơ sở công tác điểm tin và cung cấp thông tin định kỳ về tình hình cung cấp điện, kết quả giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về tiền điện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

App CSKH EVNSPC là ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện qua điện thoại của Tổng công ty Điện lực miền Nam. Ứng dụng hỗ trợ khách hàng tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện và chỉ số tiêu thụ điện cụ thể của từng ngày, từng tháng; tra cứu điểm thu tiền điện hoặc xem lịch sử thanh toán các tháng trước.

Ngoài ra, ứng dụng còn giúp khách hàng tra cứu lịch ghi chỉ số điện, thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua tài khoản ngân hàng,... Đặc biệt, CSKH EVNSPC còn là cầu nối trao đổi thông tin giữa khách hàng và điện lực để khách gửi các yêu cầu, phản hồi như: làm hồ sơ cấp điện mới, báo sửa điện online, xem lịch tạm ngừng cung cấp điện,...

Chuyên đề