#ETC
Năm 2023, BIDIPHAR dự kiến doanh thu tăng hơn 11%

Năm 2023, BIDIPHAR dự kiến doanh thu tăng hơn 11%

(BĐT) - Công ty CP Dược phẩm trang thiết bị y tế Bình Định (BIDIPHAR) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, dự kiến tổ chức vào ngày 21/4/2023. Trong đó, Công ty đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm 2023 lần lượt là 1.800 tỷ đồng (tăng 11% so với năm 2022) và 300 tỷ đồng (gần như giữ nguyên với năm 2022). Tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt của năm 2022 dự kiến tối thiểu là 20%.
Phương tiện lưu thông qua làn ETC trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức vận hành thu phí không dừng ETC

(BĐT) - Sáng 20/7/2022, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã chính thức đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí không dừng ETC, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết với Chính phủ và hợp đồng được ký kết giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty CP Tasco (Tasco).
Đến nay đã có khoảng 2,7 triệu phương tiện được dán thẻ ETC, chiếm 60% tổng số phương tiện trên toàn quốc. Ảnh: Lê Tiên

Thu phí tự động không dừng lại trễ hẹn

(BĐT) - Thời hạn mà Chính phủ đặt ra đối với Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND các địa phương, nhà đầu tư dự án BOT, các nhà cung cấp dịch vụ phải triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) đối với các làn thu phí, đảm bảo mỗi trạm thu phí chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp là trong quý I/2022 đã không thể đúng hẹn. Theo Bộ GTVT, do quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, đến từ nhiều phía nên phải lùi thời gian hoàn thành đến quý II, quý III/2022.
Hiện cả nước có 112 trạm thu phí vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng. Ảnh: Lê Tiên

Quyết liệt triển khai thu phí không dừng

(BĐT) - Hiện cả nước có 112 trạm thu phí đưa vào vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC), trong đó 63 trạm lắp đủ 100% các làn thu phí ETC (4 - 8 làn). Đối với 49 trạm thu phí còn lại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) sẽ phối hợp với địa phương, nhà đầu tư BOT và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tháo gỡ khó khăn để hoàn thành mục tiêu liên thông ETC trên cả nước vào quý II/2022.
Một xe ô tô phải dừng hơn 10 phút tại Trạm thu phí không dừng Bắc Giang - Lạng Sơn tối ngày 2/3/2021 sau khi bị trừ tiền nhưng barie không mở cho xe lưu thông

Thu phí tự động không dừng: Trừ tiền nhưng xe vẫn không qua được

(BĐT) - Thời gian qua, nhiều chủ xe đã dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC), nộp tiền trong tài khoản nhưng vẫn gặp không ít trục trặc khi qua trạm thu phí ETC, gây bức xúc dư luận. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thành lập 2 tổ công tác kiểm tra việc vận hành ETC tại các trạm thu phí trên cả nước, từ đó đề xuất giải pháp xử lý dứt điểm và triệt để các sự cố về ETC.
Các nhà đầu tư cho biết, vướng mắc hiện nay khiến nhà đầu tư chưa ký điều chỉnh phụ lục hợp đồng ETC là nằm ở mức phí trích lại cho đơn vị thu phí tự động. Ảnh: Trí Nguyễn

Tranh cãi về “lệnh” tạm dừng thu phí dự án BOT

(BĐT) - Ngày 5/7/2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) ra thông báo sẽ ngừng thu phí tại 4 dự án BOT từ 18h ngày 10/7/2019 nếu các nhà đầu tư dự án không hoàn tất việc ký điều chỉnh phụ lục hợp đồng ETC (thu phí tự động không dừng). Quyết định này gây ra phản ứng của các nhà đầu tư.
Việc triển khai thu phí không dừng đang gặp nhiều vướng mắc. Ảnh: Minh Trí

Nguy cơ lãng phí đầu tư từ thu phí không dừng

(BĐT) - Hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) đã được lắp đặt trên một số đoạn tuyến quốc lộ nhưng hiện lưu lượng xe qua ETC vẫn “vắng như chùa Bà Đanh”. Thậm chí ở những giờ cao điểm, một số trạm ETC còn được mở để thu phí 1 dừng. Thực trạng này đang cho thấy những nguy cơ lãng phí, kém hiệu quả trong đầu tư các trạm thu phí ETC.