(BĐT) - Tình trạng khan khiếm vật liệu xây dựng thông thường, bão giá vật liệu hay đơn giá, định mức lạc hậu… là những yếu tố khiến nhiều nhà thầu xây dựng lao đao trong thời gian gần đây. Đối mặt những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, nhiều nhà thầu nêu cao tinh thần vượt mọi thách thức để khẳng định năng lực, thương hiệu, uy tín, tiếp tục góp sức hoàn thành các mục tiêu trong phát triển hạ tầng giao thông chiến lược.
(BĐT) - Nguồn công việc từ các dự án hạ tầng giao thông lớn tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh doanh nửa đầu năm 2024 của nhiều doanh nghiệp xây dựng hạ tầng. Bên cạnh đó, tiết giảm chi phí lãi vay, biên lợi nhuận gộp cải thiện cũng là những điểm tích cực cải thiện hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
(BĐT) - Gói thầu số 07 Thi công xây dựng đường, điện chiếu sáng và trạm biến áp ĐT.721 hơn 429,022 tỷ đồng thuộc Dự án Nâng cấp tuyến đường ĐT.721 đoạn Km0+000 đến Km16+600, huyện Đạ Huoai và huyện Đạ Tẻh vừa được mở thầu với sự tham dự của 5 nhà thầu.
(BĐT) - Chiều ngày 14/4, Khu Quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức phân luồng, không cho các xe ô tô qua Đèo Cả. Các phương tiện chọn 1 trong 3 lộ trình để lưu hành theo hướng Bắc - Nam và ngược lại. Thời gian phân luồng từ chiều 14/4 đến khi khắc phục xong sự cố, đảm bảo điều kiện an toàn để lưu thông trên Quốc lộ 1A khu vực Đèo Cả.
(BĐT) - Năm 2024 được Chính phủ xác định là năm tăng tốc để hoàn thành Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, loạt dự án lớn đã khởi công như 12 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2, Vành đai 4 Hà Nội và Sân bay Long Thành… sẽ đạt cao điểm về sản lượng trong năm 2024. Do đó, nguồn công việc cho các nhà thầu xây lắp ngành giao thông được đánh giá còn rất lớn.
(BĐT) - Hưởng lợi từ các gói thầu hạ tầng giao thông, nhiều nhà thầu xây dựng ghi nhận doanh thu năm 2023 tăng trưởng so với năm ngoái. Tuy nhiên, tỷ suất sinh lời thấp khiến lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp đi lùi, thậm chí biên lợi nhuận của mảng xây lắp bị âm. Năm 2024, lượng vốn cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông lên tới 422.000 tỷ đồng sẽ là nguồn việc đáng kể cho các nhà thầu xây dựng, nhưng lợi nhuận có tương xứng hay không vẫn là câu hỏi ngỏ.
(BĐT) - Năm 2024, kế hoạch đầu tư công tiếp tục được bố trí có trọng tâm, trọng điểm, dành nguồn lực cho các dự án lớn, trọng điểm của địa phương, quốc gia. Trong những ngày cuối năm 2023, đầu năm 2024, nhiều gói thầu lớn đã được mời thầu, cùng với một số gói đã được mở thầu, chuẩn bị thực hiện trong năm tới. Đây là cơ hội cho nhiều nhà thầu lớn, mở đầu cho một năm mới với nhiều đại dự án giao thông sẽ được đẩy mạnh triển khai.
(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng phục vụ việc triển khai Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn thuộc địa phận thị xã Đông Hòa.
(BĐT) - Kỳ vọng đầu tư công là động lực tăng trưởng chính trong bối cảnh các lĩnh vực khác khó khăn, cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp xây dựng và cung cấp vật liệu xây dựng đã có sự tăng trưởng đáng kể từ đầu năm đến nay. Trong khi giá cổ phiếu “thăng hoa” theo kỳ vọng thì kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2023 của nhiều doanh nghiệp xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng chưa thực sự tích cực.
(BĐT) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có Tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định điều chỉnh chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác các đoạn điều chỉnh cục bộ hướng tuyến để thực hiện Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng theo phương thức đối tác công tư (PPP).
(BĐT) - Trước những khó khăn, thách thức từ "bão giá" vật liệu, tiếp cận vốn, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) đã chia sẻ với nhà đầu tư về các biện pháp đã và đang thực hiện để hoàn thành kế hoạch doanh thu 2.515 tỷ đồng và 396 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2022.
(BĐT) - Sáng 1/11/2021, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 bằng hình thức trực tuyến. Kế hoạch đầu tư trong thời gian tới đã được Công ty thông tin tới cổ đông.
(BĐT) - Ngày 26/4/2021, Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2021. Theo đó, Công ty dự kiến doanh thu thuần đạt 1.285 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế ở mức 216 tỷ đồng, tăng 21,3%. Công ty dự kiến mức cổ tức 10%/vốn điều lệ và chưa cho biết hình thức thanh toán.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải đã lựa chọn được nhà đầu tư Dự án thành phần Đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Như vậy, 3 dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP của Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã có nhà đầu tư.
(BĐT) - Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả đang đối diện với những bài toán về hoàn vốn, đảm bảo hiệu quả phương án tài chính. Trong những kịch bản mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đưa ra, có thể thấy cả nguy cơ “vỡ trận” nếu không có sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.
(BĐT) - Thời gian qua nhiều dự án giao thông được triển khai theo hợp đồng BOT (đầu tư - kinh doanh - chuyển giao). Tuy nhiên tại không ít dự án, hình thức đầu tư này đã bị biến dạng so với các quy định gây nên sự bức xúc của dư luận và xã hội.
Sau đợt mưa lũ vừa qua, hàng chục hộ ở xã Đại Lãnh đã yêu cầu các đơn vị thi công Dự án Hầm đường bộ đèo Cả bồi thường. Người dân cho rằng, dự án làm thay đổi dòng chảy tự nhiên khiến nước mưa không thoát kịp, gây thiệt hại cho khu dân cư.