Công ty CP Công trình 207 vững vàng phát triển

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Những ngày đầu năm mới 2023 là thời gian bận rộn nhất đối với Công ty CP Công trình 207. Công ty đang nỗ lực để bảo đảm tiến độ các công trình giao thông đang đảm nhiệm, đồng thời lên kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng cho các gói thầu mới.
Công ty CP Công trình 207 vững vàng phát triển

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngành xây dựng nói chung và Công ty CP Công trình 207 nói riêng có những khởi sắc nhất định khi nguồn công việc đã dồi dào hơn.

Hiện trong vai trò thành viên liên danh, Công ty CP Công trình 207 đang thực hiện nhiều gói thầu giao thông mới trong các dự án như: Hạ tầng giao thông kết nối trung tâm TP. Trà Vinh, huyện Châu Thành, Càng Long với Quốc lộ 60 và Quốc lộ 53 (giai đoạn 2); Nâng cấp Quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp… “Áp lực công việc là rất lớn. Để bảo đảm chất lượng, tiến độ thi công, ngay từ đầu năm Công ty đã phải bổ sung máy móc thiết bị, nhân lực và dự trữ nguồn vật liệu. Đồng thời lên các phương án để sẵn sàng ứng phó với những biến động bất ngờ”, ông Bùi Tuấn Ngọc, Tổng giám đốc Công ty CP Công trình 207 chia sẻ.

Đối với các công trình thực hiện từ năm 2021, Công ty đang thi công khẩn trương để đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết. Ông Ngọc chia sẻ, năm 2022, dù nhiều khó khăn như thiếu hụt nguồn cát, mặt bằng bàn giao chậm, thiếu hụt dầu, giá nguyên vật liệu biến động khó lường…, nhưng Công ty đã hết sức nỗ lực trong từng hợp đồng với mục tiêu giữ gìn và phát triển thương hiệu Công trình 207. Đơn cử như công trình mở rộng đường ĐT.849 đoạn từ ĐT.848 đến Quốc lộ 80, Công ty đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Năm 2022, thị trường xây dựng có khởi sắc, nhưng kể từ quý III bắt đầu xuất hiện khó khăn về tiếp cận nguồn vốn tín dụng, gây áp lực rất lớn cho Công ty. Trong khi đó tình hình nợ đọng của Công ty đã tồn tại nhiều năm nhưng chưa được cơ quan chức năng giải quyết. Đơn cử như công trình Quốc lộ 4A Lạng Sơn đã hết bảo hành 4 năm, nhưng hiện vẫn còn khoản nợ 31 tỷ đồng. Hay như Gói thầu số 6 thuộc Dự án đường 5 kéo dài, Công ty đã hoàn thành từ năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa thu hồi đủ tiền.

Chia sẻ thêm với Báo Đấu thầu, ông Ngọc cho biết, đến thời điểm hiện tại, chưa thấy bất cứ thông tin, văn bản nào từ các cơ quan hữu quan về việc bàn thảo, đưa ra các giải pháp để giúp nhà thầu xử lý, tháo gỡ nợ đọng xây dựng, ổn định thị trường vật liệu xây dựng. Lãi suất đang tăng cao, doanh nghiệp xây dựng tiếp tục còng lưng gánh các khoản nợ vay, trong khi nợ đọng không đòi được. Công ty cũng mong muốn cơ quan hữu trách sớm giải quyết triệt để vấn đề này, tiếp sức cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước mắt.

CAP: Thi công nền và mặt đường Dự án Nâng cấp Quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự

Chuyên đề