Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet |
Tuyến cáp AAG S1H đã bị xảy ra sự cố vào ngày 14/5/2020, dẫn tới mất hoàn toàn dung lượng đi quốc tế (1140G/1140G) trên tuyến cáp quang biển AAG. Ngay sau đó, ngày 28/5, các đối tác quốc tế đã thực hiện sửa tuyến cáp này.
Theo dự kiến ban đầu, phân đoạn AAG vào Việt Nam sẽ được sửa chữa xong trước 2/06/2020. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, đối tác quốc tế phát hiện điểm đứt mới, cùng tại vị trí đó trên tuyến cáp quang này. Do vậy, thời hạn hoàn thành việc sửa chữa đã lùi tới ngày 04/06/2020.
Đúng như dự kiến, đến 07h20 ngày hôm nay, 04/06/2020, theo thông tin mới nhất từ đối tác quốc tế, tuyến cáp AAG đã được sửa chữa xong, 100% lưu lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục.
Trong thời gian xảy ra sự cố với tuyến cáp AAG, Tập đoàn VNPT đã điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như tối ưu lưu lượng cho khách hàng, do đó chất lượng dịch vụ cho khách hàng vẫn được đảm bảo./.