Vinamilk và 45 năm bền bỉ chăm sóc sức khỏe trẻ em

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Kiên định với mục tiêu vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh, Vinamilk có nhiều chương trình dinh dưỡng trong gần 2 thập kỷ, được tôn vinh tại nhiều giải thưởng quốc tế.
Cải thiện nguồn dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam được coi là trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk
Cải thiện nguồn dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam được coi là trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk

Ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất, chặng đường phát triển của Vinamilk không chỉ là những nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh của một doanh nghiệp sữa tiên phong, mà còn gắn với sứ mệnh cộng đồng cùng những giai đoạn chuyển mình của dân tộc. Cải thiện nguồn dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, tạo ra tác động đến thế hệ tương lai thông qua kết nối các nguồn lực được coi là trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk xuyên suốt hàng thập kỷ.

Đặc biệt trong 2 năm bùng dịch Covid-19, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn đều đặn mang những ly sữa yêu thương đến các trung tâm bảo trợ, nhà mở, mái ấm trên cả nước, với quyết tâm không để các em bị thiếu hụt nguồn dinh dưỡng.

Chương trình Sữa học đường được Vinamilk tiên phong thực hiện từ năm học 2006 - 2007, triển khai đầu tiên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng của học sinh độ tuổi học đường thông qua việc uống sữa tại trường. 15 năm qua, chương trình đã tiếp thêm dinh dưỡng cho hàng triệu học sinh mầm non và tiểu học, giúp các em có nền tảng sức khỏe tốt để học tập, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt dinh dưỡng, chương trình Sữa học đường Vinamilk còn thể hiện giá trị nhân văn khi đỡ đần một phần kinh phí chăm sóc dinh dưỡng cho con trẻ ở các gia đình khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19, nhờ chính sách hỗ trợ từ địa phương và Công ty Vinamilk. Đến nay, có hơn 3,3 triệu học sinh mầm non, tiểu học được thụ hưởng niềm vui uống sữa tại trường, góp phần đảm bảo cho các hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày.

Năm 2021, giữa làn sóng dịch Covid-19 lan rộng khắp cả nước, Vinamilk đã nhanh chóng triển khai một chương trình cộng đồng mang tên "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh". Chương trình khích lệ cộng đồng quan tâm đến sức khỏe, chọn lối sống khỏe, tích cực để vượt qua đại dịch. Thông qua chiến dịch này, Vinamilk góp 10 tỷ đồng mua vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em và 1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, doanh nghiệp này đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng và nhiều hỗ trợ khác trong cuộc chiến chống lại đại dịch, trong đó phần lớn dành cho các hoạt động hướng đến trẻ em.

Những nỗ lực vì cộng đồng bền bỉ qua hàng thập kỷ của Vinamilk, đặc biệt trong 2 năm dịch Covid-19 đã được nhiều tổ chức quốc tế ghi nhận. Tháng 11/2021, Vinamilk đã được vinh danh với vị trí cao nhất trong nhiều hạng mục của các giải thưởng quốc tế uy tín như Giải thưởng CSR toàn cầu 2021 (The Global CSR Awards); Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á 2021 (ACES Awards).

Chuyên đề