(BĐT) - Ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa vinh dự nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021 dành cho hạng mục Sản phẩm - Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu. Giải thưởng do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Phát triển kênh số và đối tác đại diện Vietcombank nhận giải thưởng

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Phát triển kênh số và đối tác đại diện Vietcombank nhận giải thưởng

Kể từ khi ra mắt đến nay, VCB Digibank liên tục nhận được nhiều giải thưởng lớn của các tổ chức uy tín trong nước và khu vực, tiêu biểu như giải thưởng Ứng dụng ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2020 do The Asian Banker trao tặng, giải thưởng Sao Khuê năm 2021 của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam.

Chuyển đổi số toàn diện, hướng tới các giá trị thiết thực

Đối với kênh ngân hàng số, Vietcombank là một trong những ngân hàng đi tiên phong với sự ra đời dịch vụ VCB - iB@nking, VCB Mobile B@nking từ năm 2007 và liên tục phát triển, bổ sung các tính năng hiện đại. Năm 2020, Vietcombank chuyển đổi đột phá khi giới thiệu ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking, mang đến cho khách hàng các trải nghiệm liền mạch, thống nhất. VCB Digibank giúp khách hàng giao dịch đơn giản, dễ dàng hơn khi dịch vụ đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu, đồng nhất hạn mức giao dịch, lên tới 1 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 3 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng ưu tiên.

Với kênh Ngân hàng số VCB Digibank, khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, chuyển tiền, thanh toán và mua sắm tiện ích mỗi ngày. Kết hợp với công cụ thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) miễn phí được tích hợp ngay trên ứng dụng Mobile của VCB Digibank, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch, quản lý hiệu quả các biến động giao dịch trên tài khoản và thẻ mà không phát sinh thêm chi phí.

Ưu tiên sự an toàn trong giao dịch của khách hàng, với kênh VCB Digibank, Vietcombank trang bị thêm nhiều phương thức bảo mật như bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch, phương thức xác thực VCB-Smart OTP và mới đây là công nghệ xác thực đăng nhập mới - Push Authentication.

Bùng nổ giao dịch trên kênh số VCB Digibank

Kể từ đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, kênh ngân hàng số nói chung và VCB Digibank nói riêng đã thể hiện vai trò, ý nghĩa hết sức thiết thực trong đời sống kinh tế - xã hội.

Năm 2021 tiếp tục là năm ghi dấu nhiều dịch vụ quan trọng trên kênh VCB Digibank, tiêu biểu như dịch vụ mở tài khoản hoàn toàn theo phương thức trực tuyến sử dụng công nghệ xác thực eKYC, giúp khách hàng mới không cần đến trụ sở ngân hàng cũng có thể hoàn tất việc đăng ký và thực hiện giao dịch.

Cũng từ đầu năm, Vietcombank gây ấn tượng mạnh mẽ khi tung ra 4 gói tài khoản đặc biệt hấp dẫn, trong đó áp dụng cơ chế miễn phí giao dịch quan trọng cho khách hàng trên kênh số VCB Digibank. Những chuyển đổi quan trọng đó đã nhận được sự đánh giá tích cực của khách hàng, thể hiện qua các con số rất ấn tượng. Trong 11 tháng của năm 2021, kênh VCB Digibank đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 2 triệu khách hàng mới, giá trị giao dịch tăng gần 25% so với cả năm 2020. Lũy kế đến nay, Vietcombank là ngân hàng đứng đầu về quy mô khách hàng trên kênh số với hơn 7 triệu người dùng VCB Digibank, quy mô số lượng giao dịch trung bình gần 50 triệu món mỗi tháng.