Ảnh Internet |
Trước đó, Trung tâm Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM đã ký hợp đồng và giao Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP.HCM là đơn vị tổ chức đấu giá. Theo kế hoạch dự kiến, tháng 9/2017 phiên đấu giá sẽ tổ chức công khai. Theo Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP.HCM, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm quảng cáo trên xe buýt. Đây thực sự là một sân chơi cạnh tranh rất gay cấn giữa các doanh nghiệp quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo ngoài trời.
Với việc triển khai đấu giá quảng cáo trên 2.082 chiếc xe buýt trợ giá, TP.HCM dự kiến thu về được khoảng 200 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu về từ quảng cáo sẽ nộp vào ngân sách thành phố. Năm 2016, TP.HCM đã thực hiện thí điểm đấu giá 171 xe buýt và thu về ngân sách hơn 14,2 tỷ đồng, cao hơn 42% so với dự tính.