#Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Bản tin thời sự sáng 3/7

Bản tin thời sự sáng 3/7

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là đề xuất gia hạn thời gian hoàn thành tuyến tránh Quốc lộ 1A qua Cà Mau; giải ngân vốn đầu tư công của Quảng Ninh mới đạt 21,3% sau 6 tháng đầu năm 2023; bắt khẩn cấp hacker nâng khống sổ tiết kiệm từ 1 triệu lên 51,5 tỷ đồng; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được giao lãi 3 tỷ đồng trong năm 2023…
Bản tin thời sự 5/7

Bản tin thời sự 5/7

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là liên quan đến việc góp vốn tại khu đất 80 Lý Thường Kiệt - 22 Phan Bội Châu, đảm bảo thu hồi tài sản, nếu không chấp hành nghiêm sẽ chuyển cơ quan chức năng xem xét hình sự.
Hệ thống đường sắt nước ta đã lạc hậu, xuống cấp, nên việc bảo trì đường sắt gắn với an toàn chạy tàu là công việc thường xuyên, liên tục và cấp bách. Ảnh: Nhã Chi

Vì sao chưa thực hiện đấu thầu bảo trì đường sắt?

(BĐT) - Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), với tình trạng kết cấu hạ tầng đường sắt hiện nay và hoạt động đường sắt là điều hành tập trung thống nhất, VNR vừa thực hiện công tác quản lý sử dụng tài sản, quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, vừa điều hành vận tải và đảm bảo an toàn chạy tàu thì việc đấu thầu công tác bảo trì đường sắt là chưa thể.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất quay về bộ chủ quản cũ liên quan đến vướng mắc trong cơ chế đặt hàng công tác bảo trì kết cấu hạ tầng. Ảnh: Nhã Chi

Tìm chính sách căn cơ để giải quyết khó khăn của VNR

(BĐT) - Việc tách bạch chức năng đại diện chủ sở hữu và quản lý nhà nước là chủ trương đúng đắn của Nhà nước để loại bỏ tình trạng “vừa đá bóng vừa thổi còi” ở các bộ, ngành có doanh nghiệp (DN) nhà nước trực thuộc. 
Ảnh minh họa.

Thua lỗ, RCC dự kiến bán bớt tài sản

(BĐT) - Hoạt động xây lắp thua lỗ, Công ty CP Tổng công ty Công trình đường sắt (RCC) báo lỗ ròng trước thuế hợp nhất 6 tháng năm 2018 lên tới 77,38 tỷ đồng, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng trong quý II, Công ty lỗ ròng trước thuế tới 63,81 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay.
Nhu cầu cải tạo, sửa chữa, nâng cấp hạ tầng đường sắt nói chung và các đường ngang dân sinh để đảm bảo an toàn giao thông là rất lớn. Ảnh: Nhã Chi

Chọn nhà thầu đủ năng lực cải tạo hạ tầng đường sắt

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa chấp thuận đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 100 đường ngang thành các đường ngang cảnh báo tự động với kinh phí 170 tỷ đồng và hoàn thành trong năm 2018. 
Ảnh Internet

VNR nói gì về việc chọn công ty con trúng thầu?

(BĐT) - Xoay quanh những tranh cãi và quan ngại của dư luận về việc bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu khi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lựa chọn công ty con trúng thầu một số gói thầu do VNR làm chủ đầu tư, Báo Đấu thầu đã phỏng vấn ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR về vấn đề này.
Liên danh Công ty CP Đường sắt Hà Hải - Công ty CP Đầu tư công trình Hà Nội trúng Gói thầu số 1 với giá trúng thầu gần 12,68 tỷ đồng. Ảnh: Nhã Chi

Đấu thầu tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam: Tranh cãi về bảo đảm cạnh tranh

(BĐT) - Mới đây, Báo Đấu thầu nhận được kiến nghị của nhà thầu về kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 1: Sửa chữa lớn thay tà vẹt bê tông K1, K2, K2A bằng tà vẹt bê tông dự ứng lực km 12+000-km 17+000, tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng vì cho rằng, Công ty CP Đường sắt Hà Hải - thành viên của liên danh nhà thầu trúng thầu vi phạm quy định của hồ sơ mời thầu (HSMT).
Nhiều tiêu chí trong hồ sơ yêu cầu của các gói thầu mua ray P50 Trung Quốc không phù hợp với quy định của Luật Đấu thầu. Ảnh: Tường Lâm

11 gói thầu mua ray P50 của Trung Quốc: Chỉ 2 nhà thầu trúng thầu

(BĐT) - Theo Kết luận Thanh tra của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), 11 gói thầu mua ray P50 của Trung Quốc do 8 công ty CP đường sắt thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mời thầu, chỉ có 2 nhà thầu trúng là Công ty CP Thương mại và Tư vấn Tân Cơ (trúng 9 gói) và Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp Nam Việt (trúng 2 gói).
Một số công ty con của VNR đã chia nhỏ gói thầu để lựa chọn nhà thầu theo hình thức chào hàng cạnh tranh hoặc mua sắm trực tiếp. Ảnh: Thế Duyệt

TCT Đường sắt “né” đấu thầu rộng rãi

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành kết luận thanh tra về trình tự, thủ tục mua sắm, đấu thầu đối với chủng loại ray P50 dài 25m có xuất xứ từ Trung Quốc trong kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2016 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và các công ty CP đường sắt. 
Các hạng mục bãi hàng, nhà kho, đường nhánh trên tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh sẽ được đầu tư xây dựng theo phương thức xã hội hóa. Ảnh: Lê Tiên

Đầu tư nâng cấp hạ tầng đường sắt Hà Nội – Vinh

(BĐT) - Theo nội dung Đề án nâng cao khả năng khai thác vận tải đường sắt tuyến Hà Nội - Vinh vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt, nhiều hạng mục nhà ga, các công trình thiết yếu trên tuyến đường sắt này sẽ được đầu tư nâng cấp, cải tạo.
Rất nhiều gói thầu do VNR làm chủ đầu tư đã không công khai kết quả lựa chọn nhà thầu. Ảnh: Hoài Nam

Bộ GTVT yêu cầu VNR làm rõ vấn đề Báo Đấu thầu nêu

(BĐT) - Tại Buổi họp báo quý I/2017 mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) có văn bản giải trình và làm rõ những nội dung phản ánh của Báo Đấu thầu đối với tình trạng vi phạm pháp luật về đấu thầu tại nhiều gói thầu do VNR làm chủ đầu tư.
Ảnh Internet

Đấu thầu mua sắm ray P50: Tân Cơ thắng lớn

(BĐT) - Năm 2016, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (chủ đầu tư) triển khai, thực hiện 10 gói thầu mua sắm ray P50, được giao cho 8 đơn vị thành viên mời thầu thông qua đấu thầu rộng rãi hoặc chào hàng cạnh tranh. 
Trong 10 gói thầu cung cấp ray P50 năm 2016, các công ty con của Tổng công ty Đường sắt mới chỉ công bố kết quả lựa chọn nhà thầu 2 gói thầu. Ảnh: Nhã Chi

Đấu thầu mua ray P50 của Trung Quốc: Không công khai kết quả

(BĐT) - Mặc dù hợp đồng thực hiện 9 gói thầu mua ray P50 dài 25m có xuất xứ từ Trung Quốc đã hoàn tất, nhưng theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, đến nay nhiều gói thầu vẫn chưa công khai kết quả lựa chọn nhà thầu theo quy định. Rất nhiều lý do đã được các bên mời thầu đưa ra để giải thích cho sự việc này.