(BĐT) - Từ kết quả thanh tra việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất từ đất sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa sang kinh doanh đất, Thanh tra Chính phủ (TTCP) mới đây đã chỉ ra hàng loạt tồn tại, khuyết điểm tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), yêu cầu rà soát để nộp về ngân sách nhà nước 324 tỷ đồng nợ tiền thuê đất; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan.
(BĐT) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa công bố kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023 với mức doanh thu hợp nhất 8.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 95 tỷ đồng, vượt 15% so với kế hoạch.
(BĐT) - Sau 3 năm thua lỗ liên tiếp do hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đặt mục tiêu cân bằng thu chi và không lỗ từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính trong năm nay.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là đề xuất gia hạn thời gian hoàn thành tuyến tránh Quốc lộ 1A qua Cà Mau; giải ngân vốn đầu tư công của Quảng Ninh mới đạt 21,3% sau 6 tháng đầu năm 2023; bắt khẩn cấp hacker nâng khống sổ tiết kiệm từ 1 triệu lên 51,5 tỷ đồng; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được giao lãi 3 tỷ đồng trong năm 2023…
(BĐT) - Hội nghị Tổng giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 42 vừa được khai mạc tại TP. Đà Nẵng với sự tham dự của 170 đại biểu đến từ ngành đường sắt 8 nước ASEAN (Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanma, Philippines, Thái Lan).
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi
bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là liên quan đến việc góp vốn tại
khu đất 80 Lý Thường Kiệt - 22 Phan Bội Châu, đảm bảo thu hồi tài sản, nếu
không chấp hành nghiêm sẽ chuyển cơ quan chức năng xem xét hình sự.
(BĐT) - Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), với tình trạng kết cấu hạ tầng đường sắt hiện nay và hoạt động đường sắt là điều hành tập trung thống nhất, VNR vừa thực hiện công tác quản lý sử dụng tài sản, quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, vừa điều hành vận tải và đảm bảo an toàn chạy tàu thì việc đấu thầu công tác bảo trì đường sắt là chưa thể.
(BĐT) - Việc tách bạch chức năng đại diện chủ sở hữu và quản lý nhà nước là chủ trương đúng đắn của Nhà nước để loại bỏ tình trạng “vừa đá bóng vừa thổi còi” ở các bộ, ngành có doanh nghiệp (DN) nhà nước trực thuộc.
(BĐT) - Trong các ngày 29, 30 và 31/3/2019, trên phạm vi cả nước có 786 kế hoạch lựa chọn nhà thầu được công khai theo quy định của pháp luật về đấu thầu. Trong đó, những gói thầu sau đây dự kiến triển khai lựa chọn nhà thầu trong quý II/2019.
(BĐT) - Trong ngày 27/02/2019, trên phạm vi cả nước có 455 kế hoạch lựa chọn nhà thầu được công khai theo quy định của pháp luật về đấu thầu. Trong đó, những gói thầu dưới đây dự kiến triển khai lựa chọn nhà thầu trong quý II và quý III/2019.
(BĐT) - Hoạt động xây lắp thua lỗ, Công ty CP Tổng công ty Công trình đường sắt (RCC) báo lỗ ròng trước thuế hợp nhất 6 tháng năm 2018 lên tới 77,38 tỷ đồng, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng trong quý II, Công ty lỗ ròng trước thuế tới 63,81 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa chấp thuận đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 100 đường ngang thành các đường ngang cảnh báo tự động với kinh phí 170 tỷ đồng và hoàn thành trong năm 2018.
(BĐT) - Xoay quanh những tranh cãi và quan ngại của dư luận về việc bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu khi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lựa chọn công ty con trúng thầu một số gói thầu do VNR làm chủ đầu tư, Báo Đấu thầu đã phỏng vấn ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR về vấn đề này.
(BĐT) - Mới đây, Báo Đấu thầu nhận được kiến nghị của nhà thầu về kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 1: Sửa chữa lớn thay tà vẹt bê tông K1, K2, K2A bằng tà vẹt bê tông dự ứng lực km 12+000-km 17+000, tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng vì cho rằng, Công ty CP Đường sắt Hà Hải - thành viên của liên danh nhà thầu trúng thầu vi phạm quy định của hồ sơ mời thầu (HSMT).
(BĐT) - Theo Kết luận Thanh tra của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), 11 gói thầu mua ray P50 của Trung Quốc do 8 công ty CP đường sắt thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mời thầu, chỉ có 2 nhà thầu trúng là Công ty CP Thương mại và Tư vấn Tân Cơ (trúng 9 gói) và Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp Nam Việt (trúng 2 gói).
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành kết luận thanh tra về trình tự, thủ tục mua sắm, đấu thầu đối với chủng loại ray P50 dài 25m có xuất xứ từ Trung Quốc trong kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2016 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và các công ty CP đường sắt.
(BĐT) - Theo nội dung Đề án nâng cao khả năng khai thác vận tải đường sắt tuyến Hà Nội - Vinh vừa được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt, nhiều hạng mục nhà ga, các công trình thiết yếu trên tuyến đường sắt này sẽ được đầu tư nâng cấp, cải tạo.
(BĐT) - Tại Buổi họp báo quý I/2017 mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) có văn bản giải trình và làm rõ những nội dung phản ánh của Báo Đấu thầu đối với tình trạng vi phạm pháp luật về đấu thầu tại nhiều gói thầu do VNR làm chủ đầu tư.
(BĐT) - Năm 2016, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (chủ đầu tư) triển khai, thực hiện 10 gói thầu mua sắm ray P50, được giao cho 8 đơn vị thành viên mời thầu thông qua đấu thầu rộng rãi hoặc chào hàng cạnh tranh.
(BĐT) - Mặc dù hợp đồng thực hiện 9 gói thầu mua ray P50 dài 25m có xuất xứ từ Trung Quốc đã hoàn tất, nhưng theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, đến nay nhiều gói thầu vẫn chưa công khai kết quả lựa chọn nhà thầu theo quy định. Rất nhiều lý do đã được các bên mời thầu đưa ra để giải thích cho sự việc này.