#Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam
Năm 2023, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ước tính tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 942,8 nghìn tỷ đồng, vượt 39% kế hoạch. Ảnh: Hoàng Hà

Khối doanh nghiệp nhà nước năm 2023: Vững hiệu quả, triển khai nhiều dự án lớn

(BĐT) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Lương thực miền Nam... ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2023. Vững hiệu quả, một số tập đoàn, tổng công ty nhà nước đã và đang đẩy mạnh hoàn thiện thủ tục đầu tư, lựa chọn nhà thầu thi công nhiều dự án kết cấu hạ tầng giao thông, năng lượng.
Quý II/2023, doanh thu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đạt 4.945 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 3.445 tỷ đồng cùng kỳ năm 2022. Ảnh: Lê Tiên

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam: Trên “đường băng” tăng trưởng

(BĐT) - Bên cạnh sự quan tâm của các nhà thầu về kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu 35.000 tỷ đồng tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hoạt động của ACV đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư tài chính với kỳ vọng ACV sẽ trở lại “đường băng” tăng trưởng như trước đại dịch Covid-19 từ năm 2024.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam: Vững nguồn lực triển khai loạt dự án cảng

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam: Vững nguồn lực triển khai loạt dự án cảng

(BĐT) - Tính đến cuối quý I/2023, lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng các kỳ hạn trên báo cáo tài chính hợp nhất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lên đến 31,1 nghìn tỷ đồng, tương đương 52% tổng tài sản hợp nhất. Với nguồn lực tài chính lớn, ACV tiếp tục đầu tư loạt dự án hạ tầng cảng hàng không.
Ảnh minh họa: Internet

Phê duyệt dự toán và điều chỉnh kế hoạch chọn nhà thầu Dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

(BĐT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa phê duyệt Hồ sơ thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở (thiết kế bản vẽ thi công), dự toán xây dựng; Bổ sung, thay thế khung tiêu chuẩn; Dự toán các gói thầu và điều chỉnh Kế hoạch lựa chọn nhà thầu (LCNT) các hạng mục công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ; tổng dự toán Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.
Thông báo mời thầu

Thông báo mời thầu

Gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách”
Gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách sân bay Long Thành được đấu thầu rộng rãi quốc tế không qua mạng. Ảnh: Song Lê

Gói thầu 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành: Sức hút lớn, hứa hẹn cuộc đua tranh quốc tế

(BĐT) - Nhiều nhà thầu quốc tế đã bày tỏ quan tâm và mua hồ sơ mời thầu (HSMT) Gói thầu Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách của Dự án thành phần 3 Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn I.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ tổ chức lựa chọn tổng thầu EPC phần thân nhà ga hành khách sân bay Long Thành trong tháng 9/2022. Ảnh: Song Lê

Dự án sân bay quốc tế Long Thành: Thách thức chọn tổng thầu phần thân nhà ga

(BĐT) - Hiện tại, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và đơn vị tư vấn thiết kế đã hoàn tất hồ sơ thiết kế phần thân nhà ga hành khách Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Nhà ga hàng không hiện đại, mang tầm quốc tế có tổng mức đầu tư khoảng 40 ngàn tỷ đồng này dự kiến được Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế vào cuối tháng 8. Hạng mục sẽ được đấu thầu quốc tế lựa chọn tổng thầu EPC trong tháng 9/2022, tuy nhiên tiến trình này dự báo sẽ gặp nhiều thách thức.
Dự án “Mở rộng sân đỗ máy bay – Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi” – Giai đoạn 1, với tổng mức đầu tư gần 490 tỷ đồng.

Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng Cát Bi (giai đoạn 1): Nhà thầu cần đáp ứng điều kiện gì?

(BĐT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (chủ đầu tư/bên mời thầu) đang trong thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) Gói thầu số 6 Thi công xây dựng công trình, gói thầu xây lắp chính thuộc Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (giai đoạn 1), với tổng mức đầu tư gần 490 tỷ đồng.
Đến thời điểm đóng thầu nhưng cả hai gói thầu thuộc Dự án của Dệt may Hòa Thọ đều không có đủ 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Nhiều gói thầu phải gia hạn đóng/mở thầu

(BĐT) - Thời gian gần đây, nhiều gói thầu được bên mời thầu gia hạn đóng/mở thầu do kém tính cạnh tranh. Dịch Covid-19 ít nhiều cũng dẫn đến tình trạng này, nhất là đối với những gói thầu tổ chức theo hình thức đấu thầu trực tiếp.
Sau khi mở rộng, công suất phục vụ của Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt 50 triệu lượt hành khách/năm. Ảnh: Tiên Giang

Mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất: Không lo thiếu tiền, chỉ cần cơ chế

(BĐT) - Tọa đàm “Cách nào đẩy nhanh tiến độ mở rộng Tân Sơn Nhất” do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức vừa qua cho thấy, vướng mắc lớn nhất có thể dẫn tới chậm trễ quá trình mở rộng Sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là nhà ga hành khách T3, hoàn toàn không phải do thiếu vốn. Thậm chí, cả khu vực tư nhân lẫn doanh nghiệp nhà nước đều tự tin nếu được giao triển khai.