Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay, Cảng hàng không Đồng Hới.
Phối cảnh nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới mới (Nhà ga T2)
Phối cảnh nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới mới (Nhà ga T2)

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới được xây dựng trên diện tích hơn 15 ha. Trong đó, phần Nhà ga T2 đến năm 2030 đạt công suất 3 triệu hành khách/năm, đến năm 2050 đạt 5 triệu hành khách/năm (chủ yếu phục vụ hành khách quốc nội); đồng thời, mở rộng sân đỗ máy bay (giai đoạn 1, xây dựng mới 4 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng vị trí đỗ máy bay lên 8 vị trí code C). Theo kế hoạch, Dự án sẽ được khởi công quý III/2024; hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý I/2026. Đối với hạng mục mở rộng sân đỗ máy bay, ACV sẽ thực hiện trong vòng 17 tháng (cùng thời gian với tiến độ đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách T2).

Dự án có tổng vốn đầu tư là 1.844 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư chiếm 100% vốn đầu tư; thời hạn hoạt động của Dự án đến hết năm 2050. Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định xác định tiến độ góp vốn, huy động vốn Dự án kể từ ngày ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới phối cảnh lúc hoàng hôn

Nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới phối cảnh lúc hoàng hôn

Phương án kiến trúc được lấy cảm hứng từ những đồi cát trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Phương án kiến trúc được lấy cảm hứng từ những đồi cát trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Trước đó, thông qua phương án thi tuyển kiến trúc nhà ga Cảng hàng không Đồng Hới, ACV đã chọn được phương án có mã số AC03 của Liên danh tư vấn Công ty CP Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng Coninco - Công ty AZUSA SENKKEI CO.LTD. Theo phương án này, quy mô thiết kế Nhà ga hành khách gồm 2 cao trình đáp ứng công suất thiết kế đạt 3 triệu hành khách/năm với quy trình hành khách đi và đến tách biệt, được liên kết bởi đường tầng, gồm 3 tầng: tầng 1, tầng lửng, tầng 2.

Chuyên đề