Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH |
Từ năm 2015, EVNHCMC đã phát triển tiện ích App EVNHCMC CSKH song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, tạo thuận lợi cho khách hàng thông qua việc cung cấp một số dịch vụ mới, chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC.
Hệ thống đo xa không chỉ thu thập chỉ số điện từ xa để tính toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng mà còn cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện của khách hàng như: cảnh báo trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua App EVNHCMC CSKH, Zalo, email… Từ đó, khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện được linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí.
Anh Nguyễn Thanh Hồng, sống tại Quận 12 cho biết, từ ngày cài đặt và sử dụng App, anh dễ dàng tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng để kịp thời điều chỉnh. “Từ ngày có App, tôi không lo quên đóng tiền điện. Nếu gia đình có sự cố về điện, chỉ mở App trên địện thoại thông minh và gọi điện miễn phí ngay trên App là được tiếp nhận và giải quyết. Tôi mong rằng ngành điện Thành phố tiếp tục duy trì, cải tiến thêm nhiều tiện ích để khách hàng ngày càng thuận tiện hơn”, anh Hồng cho biết.
Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực.
Là một khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Công viên phần mềm Quang Trung có lượng điện tiêu thụ hàng tháng rất lớn, vì vậy việc theo dõi cập nhật lượng điện tiêu thụ của đơn vị rất quan trọng. Anh Nguyễn Văn Nhân, Trưởng phòng Kỹ thuật điện nước Khu Công viên phần mềm Quang Trung cho biết: “App của ngành điện rất trực quan, khách hàng dễ sử dụng. Hiện nay, Công ty có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về lượng điện tiêu thụ để điều chỉnh cho phù hợp. Trước đây, chúng tôi phải gọi điện qua tổng đài hoặc chỉ cập nhật chỉ số điện vào các ngày định kỳ…, song đến nay các vấn đề trên đã được giải quyết qua App. Nhờ có App, chúng tôi chủ động hơn trong thực hiện tiết kiệm điện”.
Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, App EVNHCMC CSKH hiện được hơn 1 triệu khách hàng sử dụng. “Thời gian tới, ngành điện Thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để khách hàng dễ dàng sử dụng hơn. Đơn cử như cải tiến tính đáp ứng của các dịch vụ, theo dõi lộ trình của nhân viên sửa điện… Đặc biệt là hỗ trợ tư vấn nâng cao, lựa chọn nhân sự tư vấn thông qua App”, ông Phan Hoàng San, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng nhấn mạnh.