“Hệ sinh thái tiện ích” tạo nên giá trị sống tại Waterpoint

(BĐT) - Để đạt đẳng cấp khu đô thị thì quy mô diện tích thôi chưa đủ, các dự án còn cần có hệ thống tiện ích phong phú, đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân. Từ đó xây dựng nên những giá trị sống cho cư dân đô thị cũng như  tạo nên sức sống cho toàn dự án. Dự án Waterpoint của chủ đầu tư Nam Long tại Bến Lức (Long An) là một ví dụ điển hình.
“Thành phố bên sông” Waterpoint được quy hoạch mang tầm quốc tế với hệ sinh thái tiện ích hoàn chỉnh
“Thành phố bên sông” Waterpoint được quy hoạch mang tầm quốc tế với hệ sinh thái tiện ích hoàn chỉnh

Waterpoint có quy mô lên đến 355 ha, tương đương với Khu đô thị Phú Mỹ Hưng tại Nam TP.HCM. Với vị trí đẹp nhất Bến Lức, Long An, Waterpoint được xem là dự án nổi bật nhất tại cửa ngõ Tây Nam Thành phố. Dọc theo mặt tiền Tỉnh lộ 830 vừa được nâng cấp mở rộng khá đẹp, Waterpoint sở hữu địa thế hiếm có, khi ba mặt còn lại được ôm trọn bởi 5,8 km bờ sông Vàm Cỏ Đông tạo hình ngón tay cái, biểu tượng dẫn đầu “Number One”.

Waterpoint được chia làm năm phân khu lớn gồm: SouthGate, Central Park, Rivera 1&2, The Marina và Aquaria. Khác biệt nổi trội của Waterpoint chính là hệ sinh thái tiện ích hoàn chỉnh “tất cả trong một”. Không bê tông hóa, không phân lô bán nền như thường thấy tại các dự án khác, khoảng 65% quỹ đất khu đô thị được dành để quy hoạch một môi trường sống chất lượng.

Theo quy hoạch, phủ khắp Waterpoint là trường học các cấp từ mẫu giáo đến đại học, phòng khám, bệnh viện, khu thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, khu thể thao dưới nước, trung tâm thương mại, cảng dịch vụ, bến du thuyền, đường đi xe đạp và chạy bộ, khu vui chơi trẻ em, khu tập gym trong nhà, ngoài trời, khu hành chính, văn phòng làm việc, nhà thờ, chùa… Đặc biệt là 6 hệ thống công viên gồm: công viên trung tâm 25 ha, công viên vịnh nước ngọt 8,6 ha, các công viên ven sông với tổng diện tích gần 29 ha, công viên cảnh quan trải dọc 8 km kênh, công viên riêng của từng phân khu và khoảng sân vườn riêng của mỗi ngôi nhà.

Như vậy, cư dân mọi lứa tuổi tại Waterpoint đều được trải nghiệm, khám phá những tiện ích chất lượng theo sở thích của riêng mình trong những tiện ích riêng của từng công trình, từng phân khu. Ngoài ra, những không gian công cộng, được thiết kế mở rộng nhằm khuyến khích các hoạt động tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa các cư dân có chung sở thích, cùng mối quan tâm… để từ đó hình thành nên cộng đồng cư dân gắn kết, thân thiện, cởi mở, đặc trưng riêng cho phong cách sống tại Waterpoint.

Theo ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc khối kinh doanh và tiếp thị của Nam Long, Dự án Waterpoint được chú trọng đầu tư phát triển toàn diện theo xu thế chung của thế giới, quy hoạch thiết kế được thực hiện bởi những công ty kiến trúc hàng đầu trong nước và quốc tế đến từ Nhật Bản, Singapore, Hà Lan, Australia...

“Nam Long là chủ đầu tư có 27 năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển bất động sản nhà ở trong các khu đô thị quy mô đa tiện ích. Chúng tôi không chỉ có đủ kinh nghiệm mà còn được sự hỗ trợ, hợp tác của nhiều đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế đảm bảo triển khai dự án thành công. Như hiện nay giai đoạn 1 của Waterpoint đang được đồng triển khai bởi đối tác Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản Nishitetsu Nippon Railroad, JOIN - tổ chức đầu tư được tài trợ bởi Chính phủ Nhật và TBS Group, Tân Hiệp”, ông Quang nói.

Dòng sản phẩm chủ đạo của Waterpoint giai đoạn 1 là nhà phố, biệt thự dòng Valora với các loại hình nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập với mức giá từ 2,3 tỷ đồng - 5,1 tỷ đồng, cho đến các sản phẩm cao cấp dinh thự và dinh thự bên sông.

Với hệ thống tiện ích đẳng cấp và môi trường sinh thái bên sông Vàm Cỏ Đông cộng thêm mức giá đang được nhiều chuyên gia nhận định khá tốt, Waterpoint được dự đoán sẽ được thị trường hấp thu nhanh chóng.

Chuyên đề