Gói thầu xây lắp chính từ trụ T37 đến trụ T40 (từ Km19+778,5 đến Km20+303,5) cầu Phước An có chiều dài 525 m |
Gói thầu trên là gói thầu có quy mô lớn nhất của Dự án (có tổng mức đầu tư 4.877,243 tỷ đồng), sử dụng ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được đấu thầu qua mạng. Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính với giá trúng thầu 1.803,501 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 48 tháng, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh. Nhà thầu phụ đặc biệt của Gói thầu là Công ty CP Thương mại tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng.
Gói thầu từ trụ T37 đến trụ T40 (từ Km19+778,5 đến Km20+303,5) có chiều dài 525 m, được xây dựng tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, Lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Liên danh nhà thầu đã thi công được khối lượng công việc vượt tiến độ đề ra. Theo đường găng tiến độ, tiến độ công việc thi công đến cuối tháng 11/2023 đạt khoảng 11,5%, trong khi tổng khối lượng công việc mà Liên danh Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính đã thi công đạt trên 13%.
Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn thành (phần khối lượng công việc của công trình do Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam thực hiện nằm trên địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Còn Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính thi công phần công việc nằm trên địa phận tỉnh Đồng Nai, đến nay công tác giải phóng mặt bằng mới đạt 50%.
Gói thầu thực hiện xây dựng 4 trụ, hiện trụ T37 chưa thi công, trụ T38 đang khoan đổ bê tông và thi công được 21/36 cọc, trụ T39 đổ bê tông được 20/36 cọc, còn trụ T40 chưa thi công được do chưa thực hiện giải phóng mặt bằng (phần mặt bằng thi công bị vướng rừng đước phòng hộ). Phía Nhà thầu mong muốn địa phương sớm có giải pháp tháo gỡ để bàn giao mặt bằng sạch cho Nhà thầu, đẩy nhanh tiến độ thi công.
Cầu Phước An thuộc đường liên cảng Thị Vải - Cái Mép, là công trình quan trọng có tính kết nối và lan tỏa vùng. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ cùng với tuyến đường cao tốc liên vùng phía Nam giảm tải cho Quốc lộ 51, tạo nên trục đường liên thông nối hệ thống cảng biển nhóm 5 gồm các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai với TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.