#Dự án hạ tầng giao thông
Một điểm khai thác vật liệu đá xây dựng tại Đà Nẵng. Ảnh: Minh Hà

Đà Nẵng: Thiếu trầm trọng đất, đá cho các công trình

(BĐT) - Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng khu dân cư đang được triển khai đồng loạt tại TP. Đà Nẵng cần nguồn cung rất lớn về vật liệu đắp nền. Tuy nhiên, việc cấp phép khai thác mới, nâng công suất khai thác các mỏ vật liệu đang phải chờ Quy hoạch TP. Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 được phê duyệt.
Bản tin thời sự sáng 20/7

Bản tin thời sự sáng 20/7

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là đề xuất 4 vị trí làm bãi xe cao tầng ở TP.HCM; Sacombank bị kiến nghị xử lý trách nhiệm trong việc cấp tín dụng và xử lý nợ xấu; Việt Nam lập kế hoạch phát triển du lịch đêm tại 12 tỉnh thành; Khu công nghệ cao Hòa Lạc dự kiến bàn giao về Hà Nội từ 1/8…
Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng giao thông sẽ thúc đẩy những dự án đô thị không ngừng mọc lên, kỳ vọng làm thay đổi tiềm lực kinh tế mỗi địa phương. Ảnh: Lê Tiên

Đòn bẩy hạ tầng

(BĐT) - Một lượng rất lớn trong số hơn 700 nghìn tỷ đồng vốn kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước năm 2023 sẽ được ưu tiên đầu tư cho kết cấu hạ tầng. Đặc biệt, việc triển khai hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng quốc gia như cao tốc, đường ven biển, đường vành đai, sân bay… được kỳ vọng nhen nhóm niềm tin cho thị trường bất động sản ở trung hạn.
Khuyến khích mô hình EC với dự án hạ tầng giao thông lớn

Khuyến khích mô hình EC với dự án hạ tầng giao thông lớn

(BĐT) - Theo tôi, mô hình EC (thiết kế - xây lắp) có triển vọng là phương án hiệu quả trong triển khai các dự án hạ tầng giao thông, nên được khuyến khích áp dụng. Mô hình EC khắc phục được nhiều tồn tại khi triển khai riêng gói thầu thiết kế và gói thầu xây lắp. Khi hoạt động tư vấn thiết kế riêng rẽ với hoạt động thi công, có thể có những độ vênh nhất định cho dù cùng một công trình, dự án.
Quy hoạch đường bộ cao tốc cho Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 có khoảng 760 km và sau năm 2030 tiếp tục đầu tư thêm khoảng 420 km. Ảnh: Tiên Giang

Đầu tư cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: Nhiều rủi ro tài chính cần lượng hóa

(BĐT) - Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), giai đoạn 2021 - 2025, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sẽ được đầu tư tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Câu chuyện suất đầu tư, đơn giá xây dựng phù hợp với tính chất, địa hình khu vực cần được đánh giá đúng mực để các dự án thực sự phát huy hiệu quả.
Đoạn từ đường sắt đến Quốc lộ 1A thuộc Dự án Tuyến đường trục 1 Tây Bắc (TP. Đà Nẵng) chưa có mặt bằng để thi công. Ảnh: Hà Minh

Đầu tư công tại TP. Đà Nẵng: Nhiều dự án đội vốn, chậm tiến độ

(BĐT) - Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại Đà Nẵng được phép tăng vốn do phát sinh chi phí giải phóng mặt bằng, quản lý dự án... Tuy nhiên, tiến độ các dự án vẫn rất chậm dẫn đến giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2022 của Đà Nẵng thấp kỷ lục so với cùng kỳ các năm trước.
Năm 2022, Bộ Giao thông vận tải sẽ ưu tiên bố trí vốn, chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh tiến độ thi công Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1. Ảnh: Nhã Chi

Dồn lực cho các dự án giao thông động lực

(BĐT) - Năm 2021, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và tác động bất lợi đến quá trình triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông. Với nỗ lực vượt khó, ước tính kết quả giải ngân của ngành giao thông vận tải (GTVT) đến hết tháng 1/2022 đạt trên 95%. Năm 2022, nhiều địa phương đã cam kết cùng ngành GTVT dồn lực đầu tư, triển khai và sớm hoàn thành các dự án giao thông động lực, quan trọng, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái có tổng mức đầu tư gần 914 tỷ đồng, gồm 7 gói thầu. Ảnh minh họa: Tiên Giang

Dự án hạ tầng giao thông các huyện nghèo ở Yên Bái: Đã chọn xong nhà thầu

(BĐT) - Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng tỉnh Yên Bái vừa hoàn tất lựa chọn nhà thầu thực hiện 4 gói thầu xây lắp quy mô lớn thuộc Dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái, vay vốn Quỹ Phát triển Ả Rập Xê Út (đợt 3).