Điện lực Lục Ngạn tuyên truyền khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(BĐT) - Không chỉ mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn giúp ngành điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện cho khách hàng. Đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành điện nói riêng và địa phương nói chung.
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app thanh toán tiền điện
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app thanh toán tiền điện

Hiện nay, Điện lực Lục Ngạn (Công ty Điện lực Bắc Giang) đã hợp tác với các ngân hàng trên địa bàn huyện như ngân hàng Agribank, Vietcombank, BIDV, Viettinbank, MB.. cùng với các tổ chức thu hộ như Vnpay, Viettel Pay, Payoo, Ví Momo, Vi Mo, ZaloPay, VNPT…với mục đích đưa công nghệ 4.0 ứng dụng trong công tác thu tiền điện, thực hiện phối hợp với UBND huyện và Phòng Giáo dục huyện tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên chức thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Với sự nỗ lực không ngừng, nhờ việc tuyên truyền rộng rãi trên loa truyền thanh và các phương tiện thông tin, tỷ lệ thu qua các tổ chức trung gian của Điện lực lũy kế tính đến tháng 2/2023 đạt trên 21.000 hóa đơn với số tiền trên 15.600 tỷ đồng chiến tỷ trọng 53% trên tổng doanh thu tiền điện của đơn vị.

Với phương châm tạo sự hài lòng cho khách hàng, rút ngắn thời gian thanh toán, hạn chế rủi ro trong công tác quản lý dòng tiền. Điện lực Lục Ngạn tiếp tục tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa các thôn của các xã để nâng cao tỷ lệ các khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Việc đẩy mạnh thực hiện thanh toán điện không dùng tiền mặt là nhiệm vụ quan trọng, đáp ứng yêu cầu của xã hội và mang lại nhiều lợi ích cho người dân cũng như công tác quản lý.

Kết nối đầu tư