Đầu tuyến vành đai phía Tây Đà Nẵng, giao với tuyến Quốc lộ 14B vẫn chưa thi công xong phần nền đường. Ảnh: Hà Minh |
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư), Dự án Đường vành đai phía Tây nối Quốc lộ 14B với đường Hồ Chí Minh có chiều dài hơn 19 km, với tổng mức đầu tư hơn 1.130 tỷ đồng.
Được khởi công vào tháng 9/2018 và dự kiến hoàn thành tháng 10/2020, nhưng đến nay Dự án vẫn chưa thi công xong nền đường. Nguyên nhân chậm tiến độ được Liên danh Cienco1 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn lý giải là do vướng mặt bằng.
Hạng mục cầu vượt tuyến vành đai phía Tây đã cơ bản hoàn thiện phần thô nhưng đường dẫn hai bên cầu vẫn chưa thi công xong. Ảnh: Hà Minh |
“Hiện còn 28 hồ sơ hộ dân liên quan đã ký biên bản bàn giao mặt bằng nhưng chưa tháo dỡ nhà cửa, vật liệu kiến trúc, Huyện đã vận động và hỗ trợ tháo dỡ để thi công hoàn thành trước ngày 30/5 tới”, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Phan Văn Tôn cho biết. Tuy nhiên, theo ông Phan Văn Tôn, nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm tiến độ không phải do vướng mặt bằng, mà do năng lực thi công của nhà thầu.
Trước những khó khăn, vướng mắc và năng lực thi công "có vấn đề" của nhà thầu, ngày 27/4, trong chuyến kiểm tra tại hiện trường công trình, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu huyện Hòa Vang báo cáo giải trình về việc bàn giao mặt bằng chậm và hướng xử lý thời gian tới.
Đồng thời, yêu cầu Ban quản lý dự án và các nhà thầu bám sát tiến độ bàn giao mặt bằng để triển khai thi công, cam kết đến 30/6/2022 phải thông tuyến toàn bộ 19 km đường vành đai phía Tây, nếu tiếp tục chậm tiến độ thì sẽ có biện pháp xử lý.