Công ty CP Tập đoàn Miền Trung không đáp ứng tiến độ, bị thay tại Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, trong đó, khẩn trương hoàn thiện thủ tục điều chuyển khối lượng thi công còn lại của một nhà thầu do không đáp ứng tiến độ.
Bộ GTVT yêu cầu đơn vị QLDA chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực đẩy nhanh thi công. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Bộ GTVT yêu cầu đơn vị QLDA chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực đẩy nhanh thi công. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA ) Thăng Long khẩn trương hoàn thiện thủ tục điều chuyển khối lượng còn lại của Công ty CP Tập đoàn Miền Trung cho Vinaconex trực tiếp thi công.

Nguyên nhân được Bộ GTVT chỉ ra là dù Bộ đã có nhiều văn bản đôn đốc, song tiến độ thi công Gói thầu XL-14 chưa đáp ứng yêu cầu bởi do năng lực tài chính của Công ty CP Tập đoàn Miền Trung (nhà thầu phụ thi công phần nền đường đoạn tuyến từ sau nút giao Đông Xuân tại tỉnh Thanh Hóa đến cuối Gói thầu) còn hạn chế, ảnh hưởng đến việc tập kết vật liệu.

Đồng thời, yêu cầu Vinaconex tập trung nguồn lực tài chính triển khai thi công cuốn chiếu các lớp móng đường, thảm bê tông nhựa (BTN) ngay khi có công địa, thi công cuốn chiếu các hạng mục an toàn giao thông, lắp dựng biển báo trên đoạn từ đầu Gói thầu đến nút giao Đông Xuân; hoàn thành toàn bộ nút giao Đông Xuân trước ngày 31/3/2023 và hoàn thiện các hạng mục còn lại trước ngày 30/4/2023.

Đánh giá với đoạn tuyến từ sau nút giao Đông Xuân đến cuối Gói thầu khối lượng thi công móng, mặt đường còn rất lớn, lãnh đạo Bộ GTVT nêu rõ, nhà thầu phải khẩn trương thi công hoàn thành khối lượng đắp nền đường còn lại trước ngày 20/2/2023, đẩy nhanh thi công nền móng, mặt đường các đoạn tuyến đắp nền thông thường và các đoạn xử lý nền đất yếu đã dỡ tải.

"Với các đoạn tuyến đang gia tải, nhà thầu phối hợp với tư vấn thường xuyên tiến hành quan trắc, cập nhật đánh giá số liệu lún cố kết, tính toán quyết định thời điểm dỡ tải để kịp thời triển khai thi công cuốn chiếu các lớp móng, mặt đường đáp ứng tiến độ yêu cầu", Bộ GTVT chỉ đạo.

Ngoài ra, để kịp tiến độ về đích vào ngày 30/4 tới theo yêu cầu, Bộ GTVT đốc thúc các nhà thầu tiếp tục triển khai thi công 3 ca, 4 kíp, hoàn thành thi công khối lượng thảm bê tông nhựa còn lại trong tháng 3/2023; tiến hành tập kết vật tư, cấu kiện của hệ thống an toàn giao thông, biển báo, tiến hành lắp đặt ngay khi có công địa; triển khai thi công hệ thống đường gom…

"Trong thời gian tới, các hạng mục thi công còn lại của dự án là những hạng mục rất quan trọng (móng, mặt đường...) đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng, Ban QLDA Thăng Long phải tiếp tục tăng cường công tác quản lý chất lượng, chỉ đạo tư vấn giám sát thường xuyên có mặt hiện trường, giám sát chặt chẽ chất lượng công trình; kịp thời chấn chỉnh tư vấn giám sát trong công tác quản lý chất lượng công trình", Bộ GTVT chỉ đạo.

Chuyên đề