Amazon hỗ trợ 100 doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh toàn cầu

(BĐT) -Thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) thuộc Bộ Công Thương phát đi hôm nay (5/3) cho biết, Cục và Amazon Global Selling vừa chính thức giới thiệu chi tiết những kế hoạch đầu tiên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế.
Amazon sẽ mở ra cơ hội cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng của Amazon tại 185 quốc gia và khu vực trên thế giới. (Ảnh: Internet)
Amazon sẽ mở ra cơ hội cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng của Amazon tại 185 quốc gia và khu vực trên thế giới. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, có 100 DNNVV Việt Nam sẽ được tuyển chọn tham gia Chương trình hỗ trợ độc quyền của Amazon.com với tên gọi “Hỗ trợ DN Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”. Mục tiêu của Chương trình nhằm giúp những DNNVV tiềm năng nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua bán hàng trên mô hình thương mại điện tử toàn cầu của Amazon. Bên cạnh đó, một loạt chương trình đào tạo sẽ được triển khai trên toàn quốc nhằm trang bị cho các DNNVV tại Việt Nam những kiến thức nền tảng để có thể xuất khẩu thành công sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế trên Amazon.

Với chương trình này, DNNVV Việt Nam sẽ được tham gia những buổi tập huấn kỹ năng bán hàng trực tiếp hoặc online, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu cũng như giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương trong toàn bộ quá trình bán hàng trên Amazon. Ngoài ra, các DN được tuyển chọn sẽ có cơ hội tham gia vào giai đoạn 2 của kế hoạch, tập trung vào việc phát triển thương hiệu của DN và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com. Thông qua chương trình, Amazon muốn mở ra cơ hội cho các DNNVV tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra toàn cầu, đặc biệt đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng… Các DN có thể đăng ký tham gia chương trình tại: https://amzn.to/vnsme.

Ông Bernard Tay, Giám đốc bán hàng toàn cầu của Amazon khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Thông qua loạt chương trình này, chúng tôi muốn hỗ trợ các DN Việt Nam khắc phục một số điểm hạn chế hiện có và mở ra cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng của Amazon tại 185 quốc gia và khu vực trên thế giới. 100 DNNVV được tuyển chọn sẽ là những DN đầu tiên trong số hàng ngàn, hàng triệu DN trên cả nước đồng hành và phát triển cùng chúng tôi trong dài hạn.”

Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các DN trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu. Hiện Amazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia, có hơn 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới giúp hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.

Chuyên đề