Ngôi nhà thứ hai: không chỉ nhà, mà là phong cách sống
Siêu giàu, theo định nghĩa của Wealth X, là những cá nhân có tài sản ròng từ 30 triệu USD. Họ thường có các công ty quản lý tài sản riêng của gia đình. Nhiệm vụ chính của những công ty này là quản lý tài sản, thiết lập kế hoạch tài chính, tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng tài sản cho khách hàng. Theo số liệu của Global Family Office Report, khảo sát trên 360 công ty quản lý tài sản cho những giới siêu giàu khắp thế giới năm 2019, bất động sản vẫn là một khoản đầu tư dài hạn đáng tin cậy.
“Nếu bạn nhìn vào bất kỳ loại hình tài sản nào, dù là cổ phiếu hay hàng hóa, bất động sản vẫn luôn là loại tài sản tốt nhất” - Giám đốc Kinh doanh của Sobha Realty, ông Viran Dattani nhận xét.
Nhận định trên được củng cố khi đại dịch Covid-19, bùng phát cuối năm ngoái tại Vũ Hán, Trung Quốc, đã kéo theo thị trường chứng khoán chạm đáy. Nền kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng. Trong khi đó, nhu cầu tìm kiếm chốn trú ẩn yên bình của giới siêu giàu vẫn tiếp tục gia tăng, trở thành một xu hướng. Theo The Wealth Report Attitudes Survey năm 2019, 74% số người trong giới “siêu giàu” tại Trung Đông sở hữu ngôi nhà thứ hai bên ngoài quốc gia cư trú của họ, tỷ lệ này lớn hơn so với các nước Mỹ Latinh (65%), Châu Âu (49%), Bắc Mỹ (35%) và Châu Á (17%).
Casa Del Mar Villa tại Bali là một trong những “second home” ưa thích của giới siêu giàu
Khu nghỉ dưỡng Park Hyatt Abu Dhabi Hotel & Villas tại đảo Saadiyat, Abu Dhabi
Với các tiêu chí kể trên, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng bên biển, được vận hành và quản lý bởi các thương hiệu hàng đầu, là mô hình đầu tư hấp dẫn nhất với giới siêu giàu.
Đáp án về một nơi an trú thứ hai ở Việt Nam
Cũng theo báo cáo của Wealth-X công bố hồi đầu năm 2019, ước tính Việt Nam đứng thứ 4 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng số lượng người giàu ở nhóm cá nhân có khối tài sản 1-30 triệu USD trong giai đoạn 2018-2023. Nhu cầu về một mái ấm thứ hai an toàn của người Việt Nam có tài sản cũng sẽ không nằm ngoài xu thế chung trên thế giới. Nhất là trong bối cảnh những bất trắc, như bệnh dịch, có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Nằm bên bờ biển, biệt thự tại InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort là chốn riêng tư giữa thiên nhiên yên bình
Thực tế đã chứng minh, Đảo Ngọc thu hút các nhà đầu tư lớn, uy tín nhất Việt Nam cùng hai thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu là tập đoàn IHG và tập đoàn Hyatt đã lần lượt chọn Phú Quốc làm điểm đến. Trong đó, tập đoàn Hyatt giới thiệu dự án Park Hyatt Phu Quoc Residences cuối năm 2019 đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Cần phải nói rằng, Park Hyatt là thương hiệu cao cấp nhất trong danh mục thương hiệu của “ông hoàng” nghỉ dưỡng thế giới.
Tọa lạc trên địa thế riêng tư tách biệt, nguyên sơ hiếm có, Park Hyatt Phu Quoc Residences mang hơi thở của văn hóa bản địa trong kiến trúc và chất lượng của thương hiệu Park Hyatt trong hệ thống dịch vụ. Park Hyatt Phu Quoc Residences, cũng như mỗi điểm đến của Park Hyatt khắp thế giới, thấm nhuần triết lý “Luxury is personal”, mang đến nơi trú ẩn riêng tư, an toàn với những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa cao nhất dành cho những vị thượng khách sành sỏi.
Địa thế phân tầng biệt lập hiếm có: trải dài từ đồi xuống biển của Park Hyatt Phu Quoc Residences
Kiến trúc mang đậm nét văn hóa bản địa giao hòa với thiên nhiên của Park Hyatt Phu Quoc Residences