(BĐT) - Hiện nay, có khá nhiều gói thầu sửa chữa công trình đường sắt có giá trị dưới 5 tỷ đồng do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 làm Bên mời thầu, được thông báo mời thầu rằng “gói thầu dành cho nhà thầu là doanh nghiệp cấp nhỏ và siêu nhỏ”. Tuy nhiên, trên thực tế, các nhà thầu tham dự và trúng các gói thầu này đều không phải là doanh nghiệp cấp nhỏ và siêu nhỏ.
(BĐT) - Sau 3 năm thua lỗ liên tiếp do hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đặt mục tiêu cân bằng thu chi và không lỗ từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính trong năm nay.
(BĐT) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bố trí nguồn vốn ngân sách để nâng cấp lối đi tự mở thành đường ngang.
(BĐT) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, năm 2023, Tổng công ty sẽ ký hợp đồng đặt hàng và triển khai lắp đặt bổ sung thiết bị tín hiệu tại 270 đường ngang, chia thành 65 công trình với tổng số vốn 400 tỷ đồng nguồn ngân sách nhà nước.
(BĐT) - “Đứng mũi chịu sào” trong việc thực hiện nhiều dự án quan trọng, có tính kết nối, lan tỏa, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, nhưng theo đánh giá của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư của hầu hết doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trực thuộc đều thấp hơn so với kế hoạch.
(BĐT) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đồng ý giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiếp tục khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là chứng khoán tiếp tục giằng co, VN-Index tăng nhẹ lên sát 1.178 điểm; Hải Phòng phun hóa chất khử khuẩn trên diện rộng; VNR hủy nhiều tàu do vắng khách; TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường từ 1/3…
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về giải pháp khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
(BĐT) - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa có thông tin chính thức về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp thuộc Ủy ban, trong đó làm rõ vấn đề liên quan trong việc giao vốn ngân sách nhà nước (NSNN) cho công tác bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
(BĐT) - Việc tách bạch chức năng đại diện chủ sở hữu và quản lý nhà nước là chủ trương đúng đắn của Nhà nước để loại bỏ tình trạng “vừa đá bóng vừa thổi còi” ở các bộ, ngành có doanh nghiệp (DN) nhà nước trực thuộc.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa chấp thuận đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 100 đường ngang thành các đường ngang cảnh báo tự động với kinh phí 170 tỷ đồng và hoàn thành trong năm 2018.
(BĐT) - Tổng Công ty cổ phần Tái Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (Mã CK: VNR) vừa thông báo quyết định của Hội đồng quản trị về việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017.
(BĐT) - Theo báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), Tổng công ty đạt doanh thu 3.515,5 tỷ đồng, hoàn thành 45,1% kế hoạch năm.
(BĐT) - Xoay quanh những tranh cãi và quan ngại của dư luận về việc bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu khi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lựa chọn công ty con trúng thầu một số gói thầu do VNR làm chủ đầu tư, Báo Đấu thầu đã phỏng vấn ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR về vấn đề này.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành kết luận thanh tra về trình tự, thủ tục mua sắm, đấu thầu đối với chủng loại ray P50 dài 25m có xuất xứ từ Trung Quốc trong kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2016 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và các công ty CP đường sắt.